Tin Hà Tĩnh

Đề án Mỗi xã một sản phẩm ở Hà Tĩnh: Phải làm bài bản, thực chất

Đó là chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn tại cuộc họp triển khai tháng cao điểm đẩy mạnh xây dựng Khu dân cư NTM kiểu mẫu, vườn mẫu và nghe Dự thảo Đề án “Mỗi xã một sản phẩm tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2018-2020, định hướng đến năm 2030”.

Trong tháng 6, việc triển khai chương trình xây dựng NTM trùng với đợt cao điểm thu hoạch vụ Xuân, triển khai sản xuất vụ Hè thu nên khối lượng thực hiện thấp hơn các tháng trước. Tuy nhiên, một số địa phương đã tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện các tiêu chí, trong đó đã phát động tháng cao điểm ra quân xây dựng Khu dân cư NTM kiểu mẫu, vườn mẫu.

Đến nay, toàn tỉnh đã có 154 xã phát động tháng cao điểm với nhiều phần việc cụ thể để chỉnh trang, hoàn thiện và nâng cấp các tiêu chí khu dân cư NTM. Đối với Dự thảo Đề án “Mỗi xã một sản phẩm tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2018 – 2020, tầm nhìn đến năm 2030”, năm 2018, tỉnh sẽ lựa chọn 6 sản phẩm thực hiện điểm để nhân rộng.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã đưa ra những giải pháp trọng tâm tiếp tục thực hiện, nâng cấp các tiêu chí NTM; triển khai các hoạt động trong tháng cao điểm ra quân xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu. Đối với Đề án Mỗi xã một sản phẩm các đại biểu cho rằng: Việc xây dựng các sản phẩm phải theo hướng thực chất, trong đó cần quan tâm đến các chính sách hỗ trợ, xúc tiến thương mại để tạo đầu ra ổn định cho các sản phẩm, trước mắt phải có hướng dẫn các điều kiện, quy trình để công nhận các sản phẩm.


Kết luận cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn - Trưởng BCĐ Chương trình xây dựng NTM tỉnh cho rằng: Chương trình NTM trong tháng 6 và từ đầu năm đến nay tuy đạt một số kết quả quan trọng, nhưng chưa thật sự bền vững. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo của một số đơn vị, địa phương chưa cao dẫn tới một số chỉ tiêu đạt thấp. Do đó các sở, ngành, địa phương cần tập trung soát xét lại nhiệm vụ, đẩy nhanh tiến độ thực hiện, nhất là rà soát các chỉ tiêu của 2 huyện phấn đấu đạt chuẩn huyện NTM; trong đó, cần tiếp tục xây dựng chuỗi liên kết, đưa doanh nghiệp tham gia vào chuỗi giá trị.

Trước mắt, phải chuẩn bị các nội dung cho tổng kết khu dân cư NTM kiểu mẫu, vườn mẫu, nghiên cứu kỹ chiều sâu của tiêu chí này để đúc rút các kinh nghiệm. Bên cạnh đó, phải tập trung cao cho công tác đảm bảo an ninh trật tự, tăng cường công tác xây dựng Đảng, triển khai các Nghị quyết của Trung ương theo kế hoạch.

Khẳng định tính cần thiết của Đề án “Mỗi xã một sản phẩm tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2018 – 2020, tầm nhìn đến năm 2030”, Bí thư Tỉnh ủy lưu ý: Phải làm bài bản, thực chất, lựa chọn các sản phẩm thực sự có lợi thế, có tính khả thi cao, trong đó sản xuất phải gắn với thị trường tiêu thụ, quá trình triển khai cần tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân và phải có lộ trình thực hiện cụ thể./.

Tác giả: Hà Vân

Nguồn tin: Truyền hình Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP