Xe

DBS Superleggera Volante: Chiếc mui trần nhanh nhất của Aston Martin

Với chiếc DBS Superleggera Volante mới sắp ra mắt, Aston Martin đã đưa tên tuổi của hãng xe lên một tầm cao mới trong thế giới siêu xe.

Được coi là chiếc xe mui trần nhanh nhất từng được Aston Martin sản xuất, chiếc DBS Superleggera Volante sở hữu động cơ twin-turbo V12 5.2 L sản sinh công suất 715 mã lực và mô men xoắn 900 Nm.

Sức mạnh này được kết nối với hộp số tự động 8 cấp cho phép chiếc siêu xe tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,6 giây và tăng tốc từ 0-161 km/h trong 6,7 giây.

Tốc độ cao nhất mà chiếc xe có thể đạt được là 340 km/h.

Kiểu dáng phần lớn được lấy cảm hứng từ chiếc coupe nhưng Aston Martin cho biết, mẫu xe này đã được trang bị các trục bên sâu hơn giúp hút thêm không khí từ vòm bánh trước để giảm lực nâng và ổn định hơn khi chạy ở tốc độ cao.

Chiếc mui trần này cũng có một hệ thống Aeroblade II được sửa đổi, cung cấp thêm lực đẩy xuống ở phía sau.

Chiếc DBS Superleggera Volante sản sinh lực đẩy xuống khoảng 177 kg, ít hơn 3kg so với chiếc coupe.

Phần mui trần mềm có thể thu vào được bao gồm 8 lớp khác nhau, có thể được hạ xuống sau 14 giây và khách hàng có thể lựa chọn giữa 8 màu sắc khác nhau.

Volante là chiếc mui trần đầu tiên của Aston Martin được trang bị lớp vỏ được hoàn thiện bằng sợi carbon trên khung kính chắn gió.

Nội thất 2+2 được sử dụng và được trang bị vô lăng thể thao, viền đen piano và bọc da/Alcantara.

Những điểm đáng chú ý khác bao gồm ghế trước có sưởi và hệ thống thông tin sử dụng màn hình 8 inch với định vị GPS.

Chiếc siêu xe DBS Superleggera Volante có giá khởi điểm 329.100 USD (tương đương 7,6 tỉ đồng) và việc vận chuyển dự kiến sẽ bắt đầu trong quý 3 năm nay./.

Tác giả: CTV Anh Quân

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP