Tin

Đẩy nhanh việc hợp tác đào tạo nghề với Học viện Brukner

Sáng 24/8, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Kim Cự đã có buổi làm việc với ông Bruckner, Giám đốc Học viện đào tạo Bruckner – Cộng hòa Liên bang Đức về cơ hội hợp tác đào tạo nghề tại Hà Tĩnh. Cùng dự có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện.

hatinh24h hatinh24h 01
Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự yêu cầu các đơn vị, trường học liên quan đẩy nhanh chương trình hợp tác đào tạo với Học viện đào tạo Brukner.

Tại buổi làm việc, ông Bruckner đánh giá cao sự đón tiếp nồng hậu mà lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh dành cho đoàn. Thăm và làm việc tại các trường đào tạo nghề, các khu kinh tế trọng điểm của tỉnh, ông Bruckner bày tỏ sự ngạc nhiên trước quy mô của các khu kinh tế được đầu tư và phát triển tại tỉnh Hà Tĩnh.

Giám đốc Học việc đào tạo Brukner: Khởi động chương trình đào tạo nghề cho lao động Hà Tĩnh.

Ông Bruckner tin tưởng rằng, khi các khu kinh tế, đặc biệt là Khu kinh tế Vũng Áng được hoàn thành và đi vào hoạt động, Hà Tĩnh sẽ có được một diện mạo mới với tiềm lực kinh tế vững mạnh và có tầm cỡ.

Về cơ hội hợp tác đào tạo nghề cho lao động Hà Tĩnh, ông Bruckner hứa sẽ thông tin và tư vấn với các đối tác của ông ở nước sở tại về nhu cầu cũng như cơ hội đầu tư tại Hà Tĩnh để xây dựng mối quan hệ đối tác và khởi động chương trình đào tạo nghề cho lao động Hà Tĩnh trong thời gian tới.

Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự cảm ơn sự quan tâm của ông Bruckner trong những nỗ lực xúc tiến hợp tác đạo tạo nghề tại Hà Tĩnh…. Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, hiện tại, Hà Tĩnh nói riêng và Việt Nam nói chung đang có năng suất lao động rất thấp. Một trong những nguyên nhân chính, đó là sự bất cập của công tác đạo tạo nghề.

Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự mong muốn, sau chuyến thăm và làm việc lần này, ông Bruckner sẽ có những chương trình, kế hoạch cụ thể để hợp tác và hỗ trợ Hà Tĩnh trong tổ chức đào tạo nghề cho lao động đáp ứng yêu cầu phát triển trong thời kỳ mới.

Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Trong định hướng phát triển kinh tế tỉnh nhà, Hà Tĩnh đang có nhu cầu lớn về lao động có trình độ chuyên môn, tay nghề cao, riêng Khu kinh tế Vũng Áng có nhu cầu sử dụng từ 12 đến 30 vạn người. Những năm qua, Hà Tĩnh đã ban hành nhiều chính sách, dành nhiều nguồn lực để nâng cao chất lượng đào tào nghề, tuy nhiên, kết quả vẫn chưa được như mong đợi.

Trên cơ sở điều kiện thực tế của địa phương, Bí thư Tỉnh ủy mong muốn được Học viện Bruckner triển khai đầu tư xây dựng một phân hiệu đào tạo nghề tại Hà Tĩnh; trực tiếp chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ đào tạo lao động có tay nghề cao để gửi sang làm việc tại Cộng hòa Liên bang Đức.

Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự yêu cầu các sở, ban, ngành và các trường đào tạo nghề trong tỉnh sớm cụ thể hóa các thỏa thuận đã được ký kết trong chuyến xúc tiến đầu tư của lãnh đạo tỉnh tại Cộng hòa Liên bang Đức trong tháng 7/2015. Tập trung xây dựng các hợp đồng song phương giữa chính quyền Hà Tĩnh với Học viện đào tạo Bruckner để đẩy nhanh các bước hợp tác đào tạo nghề chất lượng cao cho lao động tại Hà Tĩnh.

Tiến Thành/ HTTV

 [dailymotion width=”500″ height=”300″ id=”x32swcg”]

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP