Đền ơn - Đáp nghĩa

Đẩy nhanh tiến độ thi công Nghĩa trang liệt sỹ Thị xã Hồng Lĩnh

Đẩy nhanh tiến độ thi công Nghĩa trang liệt sỹ Thị xã

Công trình cải tạo, nâng cấp Nghĩa trang liệt sỹ Thị xã có tổng giá trị công trình xấp xỉ 14 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn ngân sách các cấp đáp ứng được 8 – 9 tỷ đồng, còn hơn gần 5 – 6 tỷ đồng do huy động từ nguồn lực xã hội hóa. Ngày 17/11/2013, UBND Thị xã đã tổ chức khởi công xây dựng công trình Nghĩa trang liệt sĩ Thị xã và theo kế hoạch đề ra thì công trình sẽ được hoàn thành giai đoạn 1 vào dịp kỷ niệm 67 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2014). Vì vậy, hiện nay đơn vị thi công đang đẩy mạnh việc thi công phấn đấu hoàn thành đúng tiến độ.

Việc xây dựng nghĩa trang liệt sỹ Thị xã là vấn đề trăn trở bấy lâu nay của cấp uỷ, chính quyền Thị xã và đó cũng là nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân, nhất là của thân nhân và đồng đội 661 liệt sỹ trên địa bàn luôn mong muốn Thị xã có một Nghĩa trang Liệt sỹ để đưa hài cốt của các anh về yên nghỉ trên mảnh đất quê hương Hồng Lĩnh. Sau khi hoàn thành và đưa vào sử dụng thì Nghĩa trang Liệt sỹ thị xã Hồng Lĩnh sẽ không chỉ là một Di tích linh thiêng để an táng, thờ phụng và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ của Thị xã đã hy sinh vì Tổ quốc, mà còn là một địa chỉ văn hóa, giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ.
Đến nay cán bộ, công chức, viên chức chiến sỹ các lực lượng vũ trang; các cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh và các tầng lớp nhân dân trong và ngoài địa bàn thị xã Hồng Lĩnh đã hưởng ứng đóng góp, ủng hộ được trên 500 triệu đồng để hỗ trợ xây dựng công trình. Mặc dù được sự quan tâm của các cấp, các ngành tuy nhiên hiện nay vấn đề khó khăn nhất trong việc hoàn thành dự án cải tạo, nâng cấp Nghĩa trang liệt sỹ Thị xã vẫn là nguồn vốn. Vì vậy, UBND Thị xã tiếp tục kêu gọi sự đóng góp của các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp, tất cả các tầng lớp nhân dân tiếp tục đóng góp, ủng hộ để công trình sớm được hoàn thành. Mọi đóng góp, ủng hộ kinh phí, vật liệu xây dựng hoặc phương tiện vận chuyển, các tổ chức, cá nhân gửi về Ban chỉ đạo vận động Thị xã hoặc Ban vận động các phường, xã. Số Tài khoản của Quỹ Đền ơn đáp nghĩa Thị xã: 3751.0.9038993 tại Kho bạc Nhà nước Hồng Lĩnh./.

Tác giả bài viết: Đình Hải

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP