Dự án đầu tư

Đẩy nhanh tiến độ Dự án cấp nước KKT Vũng Áng

Sáng 3/8, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình đi kiểm tra tiến độ một số hạng mục thuộc Dự án cấp nước Khu kinh tế Vũng Áng. Cùng đi có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn.

Đẩy nhanh tiến độ gắn với đảm bảo chất lượng, mỹ thuật Dự án cấp nước KKT Vũng Áng
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn kiểm tra hạng mục đập dâng Lạc Tiến…

Bí thư Tỉnh ủy cùng đoàn đã đến kiểm tra hầm tuynel, đập dâng Lạc Tiến, kênh dẫn. Theo báo cáo từ chủ đầu tư (Tập đoàn Hoành Sơn), tuynel dẫn nước là một trong những hạng mục quan trọng (có tổng giá trị xây lắp là 193 tỷ đồng) trong hệ thống dự án cấp nước KKT Vũng Áng.

Công trình có chiều dài 1.972m, đường kính 4m, kéo dài từ xã Kỳ Lâm xuyên qua núi đến xã Kỳ Tân (Kỳ Anh), với chức năng chính là dẫn nước từ kênh dẫn sau đập dâng Lạc Tiến đổ về kênh dẫn hạ lưu và chảy ra hồ Thượng sông Trí để cấp nước cho KKT Vũng Áng.

Sau hơn 16 tháng thi công, đến nay, hạng mục tuynel đã thông hầm kỹ thuật, đảm bảo đúng tiến độ đề ra; dự kiến đến ngày 31/12/2014, các hạng mục còn lại như: đập dâng Lạc Tiến, kênh dẫn sẽ cơ bản hoàn thành.

Đẩy nhanh tiến độ gắn với đảm bảo chất lượng, mỹ thuật Dự án cấp nước KKT Vũng Áng
… và hạng mục tuynel thuộc Dự án cấp nước Khu kinh tế Vũng Áng

Qua kiểm tra công trường, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình đánh giá cao những nỗ lực của chủ đầu tư cũng như đơn vị thi công, nhờ đó tiến độ các hạng mục cơ bản đảm bảo đúng mục tiêu đã đề ra, nhất là hạng mục tuynel đã thông hầm kỹ thuật vào ngày 29/7 vừa qua.

Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu chủ đầu tư tiếp tục đốc thúc các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ các hạng mục còn lại, trong đó lấy chất lượng, mỹ thuật làm tiêu chí hàng đầu. Đồng thời với đó là đảm bảo an toàn lao động và các chế độ cho công nhân.

Thế Công/Baohatinh.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP