Tin Hà Tĩnh

Đau xót cảnh vợ mang thai đi chăm chồng cận kề cái chết

Chồng bị tai nạn đột ngột khi đang đi làm khiến chị Hương phải ôm bụng bầu 4 tháng vội vã theo xe cấp cứu trở ra Hà Nội ngay. Tính mạng chồng như ngọn đèn treo trước gió khiến chị càng sợ hãi, hoang mang khi đứa con nhỏ chưa chào đời.

Tôi gặp chị, người phụ nữ đáng thương Phan Thị Hương đang chăm chồng là anh Cao Tiến Lợi tại khoa Phẫu thuật thần kinh, bệnh viện Việt Đức. Không giống như nhiều người nhà bệnh nhân khác, chị Hương khá mệt mỏi như sắp bị vắt kiệt sức lực bởi bản thân đang mang bầu ở tháng thứ 4 nhưng liên tục cả tháng trời thức trắng đêm chăm chồng. Nằm dài trên cáng, anh Lợi được băng bó kĩ phần đầu, hai tay phải buộc chặt, với cơ thể khẳng khiu, gầy héo. Xót chồng khiến chị Hương cứ liên tục gọi nhưng vì tổn thương quá lớn nên anh lơ mơ, lúc tỉnh, lúc không.

Anh Lợi bị tai nạn ngã từ tầng 2 xuống đất khi đang đi làm thuê.

Chân tay anh khẳng khiu như cành củi khô sau hơn 1 tháng điều trị.

“Anh ấy không nói được câu nào ra câu nào cả. Chị gọi có cái biết thì gật gật, còn không thì cứ ú ớ thế này thôi. Chị không biết rồi đây anh có tỉnh lại không nữa em ạ. Anh ấy có mệnh hệ gì thì mẹ con chị chết mất thôi. Đứa con này chị đang mang chuẩn bị sang tháng thứ 5, còn ở nhà anh chị có 2 cháu sinh đôi là Cao Thanh Phong và Cao Hữu Phước, thì cháu Phước bị bệnh động kinh nên chăm cháu cực lắm em ạ”- chị Hương nghẹn ngào tâm sự khi chúng tôi hỏi về những đứa con.

Con bệnh, chồng lại bị tai nạn bất ngờ ngã từ tầng 2 xuống đất khi đang đi làm cơ khí khiến chị Hương hoang mang, sợ hãi. Hơn 1 tháng trải qua giai đoạn cấp cứu sinh tử và hồi sức tích cực, số tiền đi vay để chữa bệnh cho anh đã lên đến hơn 200 triệu đồng mà không thấm vào đâu. Kiệt quệ và bế tắc, những ngày này chị chỉ biết ôm bụng tủi thân khóc khiến những ai chứng kiến đều không cầm được nước mắt.

Chị Hương đang mang bầu ở tháng thứ 4 nên khá mệt mỏi.

Chị cứ cố gắng gọi chồng nhưng anh Lợi không nói được gì cả.

“Hoàn cảnh của gia đình chị Hương thật sự khiến chúng tôi vô cùng lo lắng bởi bản thân chị đang mang bầu lại phải vật lộn ở viện chăm chồng trong trạng thái luôn nơm nớp, lo âu và sợ hãi. Anh Lợi chồng chị Hương tình trạng khá nặng và vẫn phải tiếp tục điều trị lâu dài mà số tiền gia đình đi vay đã cạn kiệt, vì thế chúng tôi tha thiết mong muốn được bạn đọc báo điện tử Dân trí hỗ trợ” – Chị Nguyễn Thanh Tâm, cán bộ phòng CTXH bệnh viện Việt Đức tâm sự với chúng tôi về hoàn cảnh gia đình chị Hương.

Anh Lợi đang bị nhiễm trùng nên việc điều trị càng khó khăn hơn.

Hoàn cảnh gia đình khó khăn khi chồng đi làm thuê với đồng công ít ỏi, chị thì buổi đi làm may, buổi lại về chăm con động kinh nên chỉ vun vén được bữa cơm, bữa cháo. Lần này mang bầu, anh chị mừng lắm nhưng niềm vui chưa được bao lâu thì anh gặp nạn khiến cả gia đình chới với như lao xuống vực thẳm. Số tiền đi vay đã cạn kiệt mà thời gian điều trị cho chồng còn lâu dài khiến chị run rẩy, sợ hãi.

Hiểu được tình trạng của anh Lợi cũng như điều kiện hoàn cảnh gia đình, bác sĩ Lê Văn Bằng - Khoa phẫu thuật Thần kinh, bệnh viện Việt Đức ái ngại tâm sự: “Khi chúng tôi tiếp nhận bệnh nhân có máu tụ, dập não nhiều ở thái dương bên phải nên phải mổ cấp cứu lấy máu tụ và giải tỏa não ngay thời điểm đó. Sau mổ bệnh nhân điều trị ở khoa Hồi sức tích cực gần 1 tháng, sau đó thì xuất hiện tình trạng không liền vết mổ nên ngày 19/10 chúng tôi đã phải mổ lại. Khi xem xét thì thấy tổ chức não bị mủn nát, nên bắt buộc chúng tôi phải làm sạch và vá lại. Hiện tại tình trạng chính của bệnh nhân là nhiễm trùng nặng, đặc biệt vi khuẩn gây nhiễm trùng đó kháng hầu hết các loại thuốc kháng sinh. Bệnh nhân đang phải sử dụng những loại thuốc mạnh với chi phí tốn kém nên phía khoa rất mong được mọi người hỗ trợ”.

Anh bất giác sờ vào bụng chị như cảm nhận được đứa con đang lớn dần trong bụng.

Lo sợ cho tính mạng của chồng khiến chị Hương đứng ngồi không yên nhưng lực bất tòng tâm chị không thể làm gì khác được. Khe khẽ gọi chồng, anh bất giác đặt tay lên bụng chị như đã hiểu mọi việc đang diễn ra xung quanh. Nước mắt lại trào ra giàn giụa, chị khẽ gọi “Con ơi” rồi lại quay sang chồng. Anh vẫn không thể nói chỉ ú ớ rồi lên cơn co giật không chủ động được khiến chị lại ôm mặt khóc, chân ngã quỵ xuống nền bệnh viện…

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:

1. Mã số 3123: Chị Phan Thị Hương (Xóm 7, xã Diện Mỹ, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An)

Số ĐT: 0352.360.827.

Hiện chị Hương đang chăm chồng ở khoa Phẫu thuật Thần kinh, bệnh viện Việt Đức

Tác giả: Phạm Oanh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP