Xã hội

Đau xót bé 5 ngày tuổi bị bỏ rơi ở Viện Huyết học

Một bé trai khoảng 5 ngày tuổi bị người thân bỏ rơi tại Viện Huyết học - Truyền máu TW đang gây xôn xao dư luận.

Theo thông tin ban đầu vụ việc bé trai khoảng 5 ngày tuổi bị bỏ rơi tại Viện Huyết học – Truyền máu TW xảy ra vào sáng 26/9. Thời điểm xảy ra vụ việc, một số người trông thấy có một phụ nữ bế bé trai vào Viện Huyết học- Truyền máu TW, rồi nhờ một bệnh nhân trong viện bế hộ nói là đi vệ sinh nhưng mãi không thấy quay lại.

Thông tin ngay sau đó được gửi lên các cán bộ, bác sĩ Viện Huyết học- Truyền máu TW. Qua kiểm tra, bé trai chỉ được cuốn lớp vải, sức khỏe bình thường.

Các cán bộ bác sĩ Viện Huyết học - Truyền máu TW chăm sóc cho bé trai bị bỏ rơi.

Liên quan đến vụ việc, chiều 27/9, lãnh đạo Viện Huyết học- Truyền máu TW được biết:“Ngay sau khi tiếp nhận bé trai Viện đã liên lạc ngay cho đơn vị chức năng phường Yên Hòa (quận Cầu Giấy, TT Hà Nội) để làm thủ tục tiếp nhận và có thông báo để mẹ cháu đến nhận lại, nếu không có người nhận lại cháu sẽ được chuyển đến Sở Lao động Thương binh Xã hội để tìm người nhận nuôi. Đây là lần đầu tiên xảy ra trường hợp hy hữu này”.

Hiện bé trai đang được các bác sĩ của khoa Khám bệnh (Viện Huyết học- Truyền máu TW) chăm sóc và được đặt tên là Nguyễn Phước Đặng.

Tác giả: Bảo Ngân

Nguồn tin: Báo Kiến thức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP