Nhân ái

Đau thương số phận của bé trai 11 tháng tuổi sinh ra bị dính mí mắt bẩm sinh

Mắc phải căn bệnh "dính mí mắt bẩm sinh" nên kể từ khi chào đời, cuộc sống của bé Nam là chuỗi ngày dài chìm trong bóng tối.

Số phận bất hạnh

Ngày bé Lê Phạm Hoàng Nam (11 tháng tuổi) cất tiếng khóc chào đời, gia đình chưa kịp vui mừng thì đã ngã quỵ vì quá sốc khi nhìn thấy con trai không có đôi mắt. Ôm con đi thăm khám, bác sỹ kết luận bé Nam bị "dính mí mắt bẩm sinh".

“Con sinh ra bị tật, đó là cú sốc lớn đối với gia đình tôi. Ngày con chào đời, tôi chỉ biết ôm con khóc vì thương, vì đau đớn. Tôi dành thời gian ở cữ để cùng chồng ôm con khắp các bệnh viện, cầu xin bác sỹ cứu chữa cho con. Nhưng đi đến đâu, bác sỹ đều cho biết bệnh của con trai tôi hiếm gặp, rất khó phẫu thuật, khuyên gia đình nên đưa con về nhà và chấp nhận số phận”, chị Phạm Thị Kim Chi (21 tuổi, ngụ khối Hưng Tân, phường Tây Hiếu, thị xã Thái Hòa, tỉnh Nghệ An, mẹ của bé Nam) đau đớn kể lại.

Bé Lê Phạm Hoàng Nam với đôi mắt dị tật "dính mí mắt bẩm sinh".

Chị Chi cho biết, bé Nam là con đầu lòng của vợ chồng chị. Trong suốt thời kỳ mang thai, hàng tháng, chị vẫn đều đặn đến bệnh viện tuyến huyện, phòng khám tư nhân thăm khám định kỳ.

Mọi kết luận đều cho biết thai nhi hoàn toàn khỏe mạnh, phát triển bình thường. Gia đình háo hức, mong chờ đến ngày con cất tiếng khóc chào đời. Nhưng rồi niềm vui bỗng dưng bị vụt tắt khi bé Nam phải gánh chịu bất hạnh vì căn bệnh quái ác.

Cũng từ đó, suốt gần một năm qua, cuộc sống của đứa trẻ chìm trong bóng tối. Cơ thể của Nam vẫn phát triển bình thường nhưng nỗi đau thì hiện rõ trên khuôn mặt. Mỗi ngày thức dậy nhìn khuôn mặt khiếm khuyết của con trai, vợ chồng chị Chi lại đau đớn.

Khát vọng ánh sáng

Từ ngày sinh con mắc bệnh, chị Chi chỉ biết ở nhà chăm sóc con, ôm con nằm viện. Là lao động chính trong gia đình, anh Lê Trần Huỳnh Lợi (28 tuổi, chồng chị Chi) cũng không có nghề nghiệp ổn định. Công việc chính của anh hàng ngày là vận chuyển, bốc vác hàng cho một cửa hàng tạp hóa với mức lương eo hẹp.

Anh Lợi cũng có hoàn cảnh rất bất hạnh. Anh là con duy nhất của gia đình. Bố mất sớm, người mẹ ở vậy một mình tần tảo nuôi con. Hiện tại, vợ chồng anh đang ở chung với người mẹ già.

Sinh con bệnh tật khiến cuộc sống của gia đình chị Chi lâm vào cảnh vô cùng khó khăn. Những gì có giá trị đều đã lần lượt đội nón ra đi sau những lần đưa con nằm viện. Để chăm sóc, chữa trị cho con, vợ chồng anh Lợi còn phải vay mượn tiền từ ngân hàng và anh em bạn bè, bà con lối xóm.

Chị Phạm Thị Kim Chi đau xót khi con không nhìn thấy ánh sáng.

“Tương lai con trai tôi mờ mịt quá. Chỉ ước con có cơ hội chữa trị để được nhìn thấy cha mẹ, được vui đùa, học hành, biết tự chăm sóc bản thân khi không có cha mẹ bên cạnh. Giá như tôi có thể gánh nỗi đau này thay con", anh Lợi buồn bã nói.

Mới đây, được một số người tư vấn, vợ chồng chị Chi gửi hồ sơ bệnh án của con trai qua Singapore và may mắn khi được bác sỹ hẹn đưa con qua thăm khám, chữa trị. Thế nhưng, niềm hi vọng của họ nhanh chóng vụt tắt khi họ nghe đến số tiền hàng tỉ đồng viện phí nếu có cơ hội phẫu thuật. Số tiền này đối với gia đình chị Chi là rất lớn, ngoài khả năng vay mượn.

Chia tay gia đình đứa trẻ bất hạnh, tôi ngước nhìn lại vẫn thấy người mẹ ngồi đó, ôm con vào lòng và động viên con trong nước mắt: “Mạnh mẽ lên con trai nhé. Cha mẹ sẽ cố gắng để tìm ánh sáng cho con!”.

Hoàn cảnh của vợ chồng anh Lợi vô cùng khó khăn, rất mong các nhóm từ thiện, các nhà hảo tâm cùng chung tay kêu gọi cứu giúp cháu Phạm Hoàng Nam, để cháu sớm có được ánh sáng.

Mọi sự giúp đỡ bé Hoàng Nam - Mã số 369 xin gửi về:

1. chị Phạm Thị Kim Chi ngụ khối Hưng Tân, phường Tây Hiếu, thị xã Thái Hòa, tỉnh Nghệ An

Tác giả: Hoa Thạch

Nguồn tin: Báo Gia đình & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP