Xe

Đầu tháng 4, giá xe Honda tăng nhẹ, Nissan giảm cả trăm triệu

Thị trường ôtô đầu tháng 4 diễn biến theo chiều hướng tăng giá đối với những mẫu xe bán chạy.

Thị trường ôtô tiếp tục biến động theo cả hai chiều ngay đầu tháng 4. Honda tăng giá đồng loạt 5 triệu trên tất cả mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan hưởng thuế nhập khẩu 0%.

Cụ thể, mức giá mới của Honda CR-V từ 963 triệu đồng đến 1,073 tỷ đồng. Civic giá 763 - 903 triệu đồng. Jazz giá 544 - 624 triệu đồng. Accord bán duy nhất phiên bản 2.4L, giá bán mới 1,203 tỷ đồng.

Ôtô nhập khẩu của Honda đồng loạt tăng giá 5 triệu đồng. Ảnh: Thế Anh.

Honda Việt Nam quyết định tăng giá sau khi tính toán lại các yếu tố ảnh hưởng từ việc nhập khẩu xe theo quy định mới của Nghị định 116. Mức giá mới không áp dụng đối với những khách hàng đã đặc cọc mua xe trước 2/4.

Nhìn từ phía người mua, 5 triệu đồng đối với khách hàng Honda không phải vấn đề lớn. Mối quan tâm chủ yếu là thời gian chờ giao xe. "Tôi đã đi đến nhiều đại lý, nhưng giờ đặt cọc mua CR-V phải chờ đến tận quý 2, quý 3", anh Minh Tuấn, một người đang tìm mua Honda CR-V ở Hà Nội, chia sẻ.

Trái với Honda, Nissan vừa giảm thêm 104 triệu đồng cho mẫu Teana. Đây là đợt giảm thứ 2 của Nissan Teana từ đầu năm 2018, đưa giá bán 1,49 tỷ đồng về mức 1,195 tỷ đồng, ngang ngửa với các đối thủ cùng phân khúc. Thậm chí, giá bán thực tế có thể giảm thêm khi mua tại các đại lý.

Đợt giảm giá này cho thấy giá ôtô không hoàn toàn dựa vào chính sách, mà còn phụ thuộc rất lớn tới quy luật cung cầu trên thị trường. Vì đều là xe nhập khẩu, nhưng Honda đang khan hàng, trong khi mẫu xe bán chậm như Nissan Teana giảm giá cả trăm triệu đồng.

Thị trường ôtô đang trong giai đoạn bước vào giai đoạn nhộn nhịp trở lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, khách hàng tìm mua xe nhiều hơn.

Theo nhận định từ một đại lý, đối với khách hàng mua xe nhập khẩu, họ vẫn còn ít nhiều tâm lý chờ đợi đến giữa năm, lúc thị trường ôtô đã ổn định về giá, và có nhiều sự lựa chọn hơn do các hãng đã có thể nhập xe trở lại.

Tác giả: Minh Toàn

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: nissan , honda

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP