Tin trong nước

“Đầu não” của Muaban24 khóc nức nở khi nói lời sau cùng

“Không nghĩ rằng mình mắc tội này. Bố mẹ dạy dù nghèo cũng không được kiếm tiền sai trái”, Lê Văn Cường, nguyên Phó chủ thịch HĐQT của Muaban24 vừa khóc vừa nói.

Trong phiên xét xử sáng ngày 26/6, sau khi cho các luật sư tiến hành tranh tụng và viện kiểm sát đối đáp. HĐXX đã cho 3 bị cáo là Ngô Văn Huy (SN 1973, nguyên Phó TGĐ Công ty Cổ phần Đào tạo Mua bán trực tuyến MB24), Lê Văn Cường (SN 1975, nguyên Phó chủ tịch HĐQT, Phó TGĐ) và Nguyễn Mạnh Hà (SN 1980, Trưởng phòng kỹ thuật, quản trị trang web muaban24.vn) nói lời sau cùng.
Bước lên vành móng ngựa, nói lời sau cùng, bị cáo Huy cho biết mình đã nhận thức được tội lỗi, mong hội đồng xét xử khoan hồng để sớm trở về với xã hội. Đến lượt mình, bị cáo Cường cho biết chỉ là nạn nhân của Minh, đề nghị HĐXX xem xét tình tiết bố mẹ già c. Khi nhắc về gia đình, Cường đã khóc oà trước vành móng ngựa. “Không nghĩ rằng mình mắc tội này. Bố mẹ dạy dù nghèo cũng không được kiếm tiền sai trái”, Cường vừa khóc vừa nói.
Cường cũng nói rằng, chỉ nghĩ việc xây dựng hệ thống MB 24 để cho mọi người tiếp cận với mua bán trực tuyến. Cuối cùng bị cáo Hà khi nói lời sau cùng cũng đã nhận thức được tội lỗi mình gây ra và mong được giảm nhẹ để sớm quay trở về xã hội xây dựng lại cuộc đời.

Bị cáo Lê Văn Cường bật khóc khi nói lời sau cùng
Bị cáo Lê Văn Cường bật khóc khi nói lời sau cùng

Đại diện viện kiểm sát cũng đã đưa ra đề nghị mức án cho 3 bị cáo về hành vi Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản. Đối với Nguyễn Mạnh Hà đề nghị mức án 16 năm tù, Ngô Văn Huy và Lê Văn Cường bị đề nghị mức án 18 – 20 năm tù giam. Các bị hại khi được HĐXX cho đưa ý kiến đều đồng tình với đề nghị mức án này.
Năm 2012, Báo Điện tử Dân trí đã triển khai loạt bài điều tra sâu về các hoạt động trái pháp luật của Muaban24. Bằng những chứng cứ thu thập được sau quá trình thâm nhập và điều tra công phu, loạt bài của Dân trí đã bóc tách và phanh phui bản chất hoạt động trái pháp luật, chiếm đoạt tài sản của đường dây Muaban24, lúc đó còn núp bóng sàn giaodịch thương mại điện tử. Ngay sau loạt bài điều tra của Dân trí, cơ quan chức năng đã thành lập chuyên án, triệt phá đường dây Muaban24, bắt hàng loạt lãnh đạo “đầu não” và đầu mối các tỉnh, thành của Muaban24. Chuyên án đã đánh dấu sự sụp đổ của một mô hình bịp bợm tinh vi sử dụng công nghệ cao, chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng của hàng chục nghìn người chỉ trong một thời gian ngắn.
Lê Tú

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP