Hà Tĩnh ngày nay

Đầu năm dân đổ xô đi làm hộ chiếu xuất ngoại

Do nhu cầu đi nước ngoài của người dân Hà Tĩnh một vài năm lại đây tăng mạnh, vì vậy mới ra Tết nhưng đã có nhiều người đi làm hộ chiếu

Thông tin từ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh – Công an tỉnh Hà Tĩnh: Chỉ trong 3 ngày (từ 22/2 – 24/2/2010), lượng người đổ xô đi làm giấy thông hành và hộ chiếu đầu năm tăng đột biến, vì thế Phòng xuất nhập cảnh Hà Tĩnh phải tăng ca, bổ sung nhân viên để phục vụ người dân một cách tốt nhất.


Anh Lê Huy Thương, ở huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) vừa điền thông tin làm tờ khai nhận vừa nói “Tôi đi từ 6 giờ sáng, ai đến trước, nhanh chân hơn thì làm trước, chứ người đông như kiến thế này, chậm chân tý là không biết khi nào làm xong thủ tục”.


Hầu hết người dân Hà Tĩnh năm nay chủ yếu làm hộ chiếu đi xuất khẩu lao động sang các nước như: Anh, Pháp và Nga… làm ăn, một số khác đi du học… Đặc biệt, năm 2010, tỷ lệ nữ giới ở Hà Tĩnh làm hộ chiếu sang nước ngoài tăng gấp đôi so với năm 2009 là 20%, họ chủ yếu sang phục vụ trong các gia đình của nước bạn, số còn lại thì đi làm Công ty.


Ông Võ Đức Long, Đội trưởng phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Sau những ngày nghỉ Tết Canh Dần, lượng người đến làm hộ chiếu và giấy thông hành tăng gấp 5 lần so với ngày thường. Trung bình mỗi ngày ên 200 -300 bộ hồ sơ/ngày. Như vậy, chỉ 3 ngày đầu năm phòng chúng tôi đã nhận gần 100 bộ hồ sơ thông hành và 472 hộ chiếu. Theo đó, tỷ lệ năm nay tăng gấp 25% so với năm 2009, đặc biệt tỷ lệ thanh niên từ 18 đến 20 tuổi tăng đột biến.


Nhiều người đem cả cơm nước đến chực trước phòng xuất nhập cảnh để mong sớm xin được cấp hộ chiếu để đi xuất khẩu lao động. Nhiều thanh niên cho biết, mong có hộ chiếu để sang Lào, Thái Lan tìm kiếm việc làm. Theo số liệu thống kê chưa đầy đủ, trong 3 ngày đầu có khoảng gần 100 người làm giấy thông hành, hộ chiếu sang 2 nước này.


Dự kiến, lịch làm kéo dài trong vòng 1 tuần liền và trong 3, 4 ngày tới lượng người ở Hà Tĩnh đi xin cấp hộ chiếu và giấy thông hành tiếp tục tăng mạnh.


Chấn Phong

Bee

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP