Giáo dục

Đâu là sự thật clip cô giáo mầm non xúi hàng chục trẻ đánh bạn?

Phòng GD&ĐT TP Ninh Bình đã vào cuộc điều tra xác minh nội dung clip cô giáo cho hàng chục trẻ lao vào đánh bạn. Ba cô giáo đã bị đình chỉ dạy.

Đêm 28/8, mạng xã hội lan truyền một đoạn clip được cho là cô giáo mầm non xúi hàng chục trẻ đánh bạn gây nên nhiều bức xúc trong dư luận. Được biết, sự việc xảy ra ở trường mầm non Rainbow Kindergarten (Ninh Bình).

Tiếp nhận thông tin, bà Trần Thị Nga – Hiệu trưởng trường mầm non Rainbow Kindergarten - đã mời phụ huynh và giáo viên lên làm rõ sự việc trên.

Chiều 29/7, sau buổi làm việc, thông tin từ phía giáo viên điều hành trường cho biết, hiện tại các vấn đề liên quan đến clip đã được giải quyết, các cô giáo cũng đang giải trình sự việc.

Cô giáo thờ ở trước việc hàng chục trẻ lao vào đánh một bạn gây bức xúc trong dư luận.

Đại diện nhà trường cho biết: "Việc các cô xúi trẻ đánh bạn là không có. Hình ảnh trên là sự hiểu nhầm bởi lúc đó các con có bài vận động, tất cả các trẻ sẽ cùng hát chung một bài và cô cũng đẩy các bạn đứng lên để hát. Cô không đẩy bạn vào cho các bạn khác đánh mà hành động đó là đẩy trẻ tham gia các hoạt động chung của lớp.

Phía nhà trường cũng có lỗi sai bởi các cô đã thiếu kỹ năng xử lý tình huống, thiếu kỹ năng sư phạm. Khi nhìn thấy trẻ có những hành động chơi đùa, cô không phản ứng kịp thời mà chỉ đẩy các bạn lên để hoạt động".

Giáo viên điều hành thông tin thêm: "Sau buổi làm việc giữa các bên, nhà trường đã có giải trình tới các bên liên quan và cơ quan chức năng. Sự việc này là hoàn toàn đáng tiếc, nằm ngoài tôn chỉ hoạt động của nhà trường khiến nhà trường rất bất ngờ.

Bản thân các giáo viên trước được phụ huynh tín nhiệm, hiện nay nhà trường cũng sẽ có quyết định kỷ luật với giáo viên, đình chỉ dạy để phục vụ việc làm rõ thông tin. Nhà trường sẽ gửi báo cáo về quyết định kỷ luật tới cơ quan chức năng. Lớp nơi xảy ra sự việc vẫn sẽ học bình thường và có cô giáo khác dạy thay".

Theo người điều hành trường Rainbow, tại buổi làm việc, phụ huynh đã hiểu và thông cảm. Hai bên có sự thông hiểu với nhau, sau đó nhà trường có gửi tường trình tới các cơ quan chức năng và có ý kiến của phụ huynh.

Trao đổi với báo chí, ông Bùi Quang Vinh, Trưởng phòng GD&ĐT TP Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình, cho biết phòng này đã vào cuộc xác minh, làm rõ vụ việc. Đây là lỗi về mặt kỹ năng sư phạm của các cô trong việc nuôi dạy trẻ. Rất may sự việc chỉ xảy ra trong vòng chưa đầy 30 giây nên không có tổn thương đối với cháu bé.

Tác giả: Phương Thảo

Nguồn tin: Báo Nhân đạo & Đời sống

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP