Hai kiếm thủ Nguyễn Tiến Nhật và Vũ Thành An đã lần lượt đánh bại các tay kiếm chủ nhà ở chung kết để mang về 2 tấm HCV đầu tiên cho đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 28.
Tiến Nhật (phải) mang về tấm HCV đầu tiên cho đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 28. Ảnh: Zing Tiến Nhật (phải) mang về tấm HCV đầu tiên cho đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 28. Ảnh: Zing

Ở trận chung kết nội dung kiếm ba cạnh cá nhân nam, Nguyễn Tiến Nhật đã xuất sắc đánh bại tay kiếm cực mạnh của chủ nhà Lim Wei Wen với kết quả 15-8 để lên ngôi vô địch, qua đó mang về tấm HCV đầu tiên cho đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 28.

Tiến Nhật nhận huy chương.

Trước đó ở bán kết, Tiến Nhật cũng đánh bại một tay kiếm khác của chủ nhà là Lee Mun Hou Samson với kết quả 15-9. Còn tại tứ kết, Nhật hạ đối thủ người Indonesia, Muhammad Haerullah với kết quả 15-8.

Niềm vui tiếp nối niềm vui. Sau tấm HCV của Tiến Nhật, đội tuyển đấu kiếm Việt Nam tiếp tục đón nhận thêm một ngôi vô địch. Ở trận chung kết nội dung kiếm chém cá nhân nam, Vũ Thành An đã xuất hạ tay kiếmChoy Yu Yong (Singapore) với kết quả 15/11, để mang về tấm HCV thứ hai cho đội tuyển đấu kiếm, cũng như cho đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 28.

Vũ Thành An đã xuất hạ tay kiếm Choy Yu Yong (Singapore) với kết quả 15/11, để mang về tấm HCV thứ hai cho đội tuyển đấu kiếm. Ảnh: Zing

Giành cú đúp HCV trong ngày đầu ra quân tại SEA Games 28, đội tuyển đấu kiếm Việt Nam đã có một cú xuất phát cực kỳ mạnh mẽ, xứng danh với một trong những cánh quân tiên phong của đoàn Thể thao Việt Nam tại kỳ Đại hội năm nay.