Nhà đẹp

Dấu hiệu nhận biết ngôi nhà có phong thủy xấu

Nhà có phong thủy xấu thường được cho là có ảnh hưởng không tốt đến tài lộc, vận may thậm chí cả sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Dưới đây là những dấu hiệu nhận biết ngôi nhà có phong thủy xấu.

Nhà quá cũ kỹ

Khi đi thuê hoặc mua nhà, bạn nên tránh những nơi quá cũ kỹ, ẩm mốc. Những căn nhà như vậy có điều kiện vật chất kém, không tốt cho người ở. Ngoài ra, nhà cũ thường có rất nhiều người sinh sống trước đó. Chúng ta không thể biết được những người từng ở là ai, có vận khí thế nào. Nguồn năng lượng của những người đã ở trong căn nhà có thể bị tích tụ lại và làm ảnh hưởng không tốt đến cuộc sống của bạn.

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Thế gió không phù hợp

Khi bước vào một căn nhà, trước tiên là chú ý đến thế gió. Nếu bạn thấy luồng gió gần nhà rất mạnh thì bạn không nên mua, vì nếu ngôi nhà có vượng khí thì cũng bị gió thổi bay.

Theo phong thủy, một ngôi nhà tốt thì phải để gió tụ khí có nghĩa là những thế gió mạnh chắc chắn sẽ không phải là vùng đất vượng. Gió quá lớn không tốt nhưng nếu gió quá chậm và nhẹ thì không khí không được lưu thông. Môi trường sống lý tưởng nhất là gió thổi nhẹ, đủ mát.

Nhà bỏ không đã lâu

Những ngôi nhà bị bỏ trống quá lâu thường mang lại cảm giác u ám, lạnh lẽo. Theo quan niệm phong thủy, nhà như vậy sẽ có nhiều chướng khí gây bất lợi cho các thành viên trong gia đình. Khi chuyển đến những nơi không có người ở lâu ngày, gia chủ nên thắp nến, treo chuông gió hoặc xông nhà bằng lá thảo mộc để hóa giải vận khí xấu.

Vật nuôi có biểu hiện lạ

Nếu nhà có âm khí nặng mà nuôi chó thì sẽ thấy biểu hiện rõ rệt như con vật đứng ngồi không yên, hay sủa đổng, kém hoạt bát… Các vật nuôi khác trong nhà cũng có biểu hiện tương tự. Nhà có âm khí nặng hay xuất hiện nhiều côn trùng, chuột bọ.

Nhà có ít ánh sáng

Theo phong thủy, một ngôi nhà có ánh sáng chan hòa là dấu hiệu tốt.

Trong khi đó, một ngôi nhà luôn khóa kín cửa, mang lại cảm giác tối tăm sẽ dễ tán lộc. Ngôi nhà u ám sẽ có nhiều âm khí hơn dương khí, làm người sống trong nhà dễ ốm đau.

Gia đình lục đục

Sống ở căn nhà có âm khí nặng trong một thời gian dài sẽ thấy tinh thần dần bị sa sút, tính tình thay đổi thất thường, không có tâm trạng làm bất cứ việc gì, hay suy nghĩ tiêu cực, bi quan. Từ đó khiến gia đình khó bề hòa hợp, dễ xảy ra mâu thuẫn, bất đồng, tranh cãi liên miên…Đồng thời, tác động của trường khí này còn khiến cho công việc của gia chủ gặp nhiều tai ương, phá tài hao tài, gia đạo suy thoái, thu hút tiểu nhân, tai họa liên tiếp giáng xuống.

(*) Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm!

Tác giả: Lan Anh (t/h)

Nguồn tin: tieudung.kinhtedothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP