Tin Hà Tĩnh

Đau đáu cảnh nam sinh 17 tuổi nằm bất động như... xác sau 1 năm điều trị

Sau gần 1 năm nằm điều trị bằng thở oxi, gia đình đã kiệt quệ cả tài chính lẫn tinh thần. Nhìn cậu bé 17 tuổi nằm bất động như 1 cái xác khiến chúng tôi không thể cầm được nước mắt.

Em Lê Mạnh Quyền (SN 2000), thôn Đông Vực, xã Sơn Hòa, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) năm nay vừa tròn 17 tuổi. Quyền đang theo học tại lớp 11A6, trường THPT Lý Chính Thắng, huyện Hương Sơn. Con đường học vấn của chàng trai lớp 11 đang rộng mở với bao dự định thì bất ngờ tai họa ập xuống.

Theo đó, khoảng tháng 2/2017 khi đang học tại trường THPT Lý Chính Thắng. Trong giờ ra chơi em Quyền bị các đối tượng ở trường THPT Lê Hữu Trác xông vào đánh trọng thương ở đầu.

Hình ảnh em Lê mạnh Quyền (17 tuổi) khiến ai nhìn vào cũng không cầm được nước mắt.

Từ khi bị đánh đến nay đã gần 1 năm trôi qua, mặc dù gia đình đã em đi điều trị tại các bệnh viện lớn từ tuyến tỉnh đến Trung ương nhưng đều chỉ nhận được những cái lắc đầu của bác sĩ. Quyền bị tổn thương não quá nặng, kết quả kiểm tra cho thấy em bị chết não; các bác sĩ đều nhận định khó cứu chữa.

Tâm sự với chúng tôi, ông Lê Mạnh Hùng (SN 1959), bố em Quyền cho biết: “Nhìn con nằm chờ chết mà gia đình bất lực trong đau đớn. Còn tia hy vọng nào có thể cứu lấy mạng sống của con, chúng tôi đều cố gắng bấu víu. Nhưng đi đến đâu, bác sĩ cũng lắc đầu, tiên lượng kết quả xấu nhất.

"Điều mà tôi đau lòng nhất là từ khi con tôi bị đánh cho đến thời điểm hiện nay gia đình tôi đã chạy chữa bệnh tình cho cháu hết gần 600 triệu mà phía gia đình các đối tượng hành hung con tôi không hề qua lại thăm hỏi động viên tinh thần lẫn vật chất. Khi mới ở viện về họ có đưa đến hỗ trợ 40 triệu đồng, từ đó đến nay không hề qua lại. Tôi chỉ mong pháp luật xét xử đúng người đúng tội thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật".

Ông Hà Học Tuấn, Chủ tịch UBND xã Sơn Hòa, huyện Hương Sơn cho biết: “Gia đình ông Lê Mạnh Hùng thuộc diện hộ nghèo của xã, các tổ chức đoàn thể mới quyên góp xây cho ông được ngôi nhà tránh mưa tránh nắng. Nay, con trai lại bị đánh trọng thương, không biết họ lấy tiền đâu để có thể vượt qua. Chính quyền địa phương đã thăm hỏi, động viên”.

Người dân và gia đình ông Hùng đang trông chờ vào sự nghiêm minh của pháp luật để trả lại công bằng cho em Lê Mạnh Quyền.

Ngày 21/11/2017, Tòa án nhân dân tỉnh Hà Tĩnh sẻ mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với các bị cáo: Nguyễn Phi Long (SN 2000), xóm 3, xã Sơn Bình; Trần Huy Đức (SN 2000), thôn Đình, xã Sơn Châu; Phan Cao Trọng (SN 2000), thôn Bắc Hà, xã Sơn Hà; Nguyễn Hồng Sơn (SN 1996) thôn Hồng Mỹ, xã Sơn Mỹ, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) về tội “Giết người” quy định tại điểm a, khoản 1, Điều 93 BLHS.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin vụ việc...

Tác giả: Hồ Thắng

Nguồn tin: antt.vn

  Từ khóa: đau đáu , nam sinh , Hà Tĩnh , chết não

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP