AFF Cup 2016

Dấu ấn thể thao Hà Tĩnh từ Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII

Đại hội lần này được tổ chức khá quy mô, bài bản, từ lễ khai mạc đến bế mạc đều hết sức long trọng và hoành tráng. Các nội dung thi đấu diễn ra sôi nổi. Với sự góp mặt của hơn 7.000 VĐV thuộc 65 đơn vị, tỉnh, thành, ngành, Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII năm 2014 ghi nhận những thành công nhất định về mặt chuyên môn. Trong đó, có 57 kỷ lục quốc gia được xác lập, 158 kỷ lục đại hội bị phá. Ghi nhận nỗ lực của các đoàn và thành công của đại hội, Bộ VH-TT&DL đã tặng thưởng 10 đoàn giành thành tích xuất sắc, tặng cờ cho 5 đoàn thuộc các tỉnh miền núi và 16 tỉnh, thành phố hoàn thành tốt việc tổ chức đại hội TDTT các cấp.

Sau hơn 10 ngày tranh tài sôi nổi, Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII năm 2014 đã khép lại. Giành được 21 huy chương các loại, xếp vị trí 25/65 tỉnh, thành, ngành trong toàn quốc, đoàn thể thao Hà Tĩnh tiếp tục có bước đột phá tích cực trong cải thiện thứ hạng tại đại hội…
Dấu ấn thể thao Hà Tĩnh từ Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII

Các VĐV karatedo Hà Tĩnh giành giải ba toàn đoàn.

Đối với Hà Tĩnh, Đại hội VII là dịp để các VĐV thể thao thành tích cao giao lưu, học hỏi kinh nghiệm và tìm cơ hội gặt hái huy chương để cải thiện thứ hạng trong làng thể thao Việt Nam. Với tinh thần đó, Hà Tĩnh cử gần 100 VĐV, huấn luyện viên tham gia tranh tài. Thi đấu nỗ lực, Hà Tĩnh đã có 12 nội dung vào chung kết và giành được 6 HCV, 6 HCB, 9 HCĐ, xếp thứ 25/65 tỉnh thành, ngành. Một kết quả đáng ghi nhận cho sự nỗ lực của các huấn luyện viên, VĐV, góp phần khẳng định vị thế của thể thao tỉnh nhà.

Ông Nguyễn Văn Hạnh – Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL chia sẻ: Tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VI, Hà Tĩnh xếp hạng 31/65 tỉnh, thành, ngành. Thời gian qua, ngành đã tập trung phát triển thể thao thành tích cao theo hướng đầu tư tinh, gọn, hiệu quả; tăng cường xây dựng lực lượng cho Đại hội VII với quyết tâm cải thiện thứ hạng. Trên tinh thần đó, ngành chỉ đạo Trung tâm TDTT tỉnh bám sát các giải đấu phong trào để tuyển chọn VĐV năng khiếu trẻ và tập trung đầu tư phát triển các môn thế mạnh: karatedo,wushu, silat, vovinam, đua thuyền, điền kinh, vật… Các VĐV được đào tạo bài bản và thường xuyên thi đấu cọ xát với nhiều câu lạc bộ mạnh trong nước. Qua đó, nhiều VĐV trẻ mặc dù thời gian đào tạo ngắn nhưng vẫn phát huy được tố chất.

Thông qua các giải trẻ, nhiều VĐV của Hà Tĩnh được gọi tập trung các đội dự tuyển quốc gia. Nhiều VĐV xuất sắc như: Nguyễn Văn Sử, Nguyễn Văn Bảo, Hồ Thị Thu Hiền, Đường Thanh Bình, Trần Thị Sâm… đã thể hiện phong độ, bản lĩnh trong thi đấu, góp phần quan trọng vào thành tích chung của thể thao tỉnh nhà.

Ông Võ Hồng Sơn – Giám đốc Trung tâm TDTT tỉnh cho biết: Thành tích giành được từ đại hội lần này chính là nhờ làm tốt công tác chuẩn bị lực lượng và đầu tư đúng trọng tâm, trọng điểm, tổ chức tập huấn, thi đấu cọ xát nhằm tạo điều kiện để VĐV đạt điểm rơi phong độ tốt nhất. Những tấm huy chương quý giá các VĐV

giành được tại đại hội này là niềm vinh dự lớn, khẳng định tiềm năng, lợi thế của thể thao thành tích cao tỉnh nhà.

Quang sáng/ Báo Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP