Du lịch

Dấu ấn Ninh Thuận trên dải đất hình chữ S

Khu vực duyên hải Nam Trung Bộ tập hợp những thắng cảnh đẹp như thiên đường của Việt Nam, trong đó nhiều địa danh thuộc về mảnh đất Ninh Thuận hiền hòa và xinh đẹp.

Ninh Thuận là điểm du lịch gần như hoàn hảo, sở hữu cả những bãi biển hoang sơ, đồi cát chập chùng lẫn nền văn hóa Chămpa bí ẩn và lôi cuốn. Hang Rái (huyện Ninh Hải) - tuyệt tác thiên nhiên ban tặng cho Ninh Thuận - là một trong những thắng cảnh có sức hút lớn nhất hiện nay. Ảnh: Thành Em.

Sóng biển vỗ dập dồn, hòa quyện vào bãi san hô cổ phủ rêu xanh mướt giữa dòng nước trong vắt tạo ra khung cảnh như xứ sở thần tiên. Hang Rái được nhiều nhiếp ảnh gia lựa chọn là một trong những "dấu ấn Việt Nam" nổi bật. Ảnh: Hoang Phuong

Bãi biển Bình Tiên nằm cách thành phố Phan Rang - Tháp Chàm khoảng 30 km, hoang sơ, yên tĩnh và thanh bình, xung quanh là rừng thông và dãy núi đá vôi. Ảnh: Thành Em.

Cùng nằm trên cung đường du lịch với biển Bình Tiên, cách thành phố Phan Rang - Tháp Chàm khoảng 42 km là vịnh Vĩnh Hy - một trong những vịnh biển đẹp nhất cả nước. Du khách tới đây có thể đi thuyền đáy kính ngắm san hô, tham quan nhà bè hoặc thưởng thức hải sản vô cùng tươi ngon. Ảnh: Hoang Phuong.

Mùa rêu non ở Mỹ Hiệp - một bãi biển đẹp khác ở Ninh Thuận, thích hợp để cắm trại và du lịch sinh thái. Đây cũng là nơi có làng chài lâu đời, nép mình bên vùng biển đầy gió cát. Ảnh: Tuấn Nguyễn.

Đàn cừu trở về dưới ánh nắng vàng cuối chiều. Ninh Thuận là địa phương duy nhất ở Việt Nam tập trung chăn nuôi cừu nhờ khí hậu nắng nóng quanh năm. Ảnh: Công Nghĩa Photo.

Những đồi cát mênh mông đã trở thành hình ảnh tiêu biểu khi nhắc đến vùng đất "nắng như phan, gió như rang" này. Ảnh: Cu Minh Hoang.

Hàng nghìn người hành hương về tháp Po Klong Garai khi diễn ra lễ hội Katê của người dân tộc Chăm theo đạo Bà la môn. Lễ hội diễn ra vào 1/7 theo lịch Chăm (tháng 10 hàng năm), thu hút đông đảo người dân tham gia. Tháp Po Klong Garai là cụm tháp Chàm đẹp nhất còn lại ở Việt Nam, một biểu tượng văn hóa của tỉnh Ninh Thuận, đặc trưng cho nền văn hóa Chămpa. Ảnh: Lê Mạnh Linh,

Một điểm đến nổi tiếng khác tại tỉnh Ninh Thuận là cảng cá Ninh Chữ. Bức ảnh chụp lại khung cảnh sớm mai, khi những con tàu đang neo đậu chuẩn bị cho một ngày ra khơi mới. Cuộc sống lao động của ngư dân hòa cùng thiên nhiên tuyệt đẹp, tạo nên dấu ấn riêng cho mảnh đất đầy nắng và gió này. Ảnh: Phong Tô Quách.

Khí hậu nắng nóng nơi đây cùng với nước biển có độ mặn cao rất thuận lợi để sản xuất muối. Ninh Chữ là một trong những ruộng muối nổi tiếng, cùng với các ruộng muối khác ở Ninh Thuận đóng góp phần lớn sản lượng muối cho cả khu vực miền Nam. Ảnh: Hoang Phuong.

Để làm ra những hạt muối trắng - gia vị không thể thiếu cho mỗi bữa ăn, người diêm dân phải phơi mình giữa thời tiết nắng nóng khắc nghiệt, đổ biết bao mồ hôi, công sức, cuộc sống vất vả, lam lũ. Ảnh: Shayne Vu.

Những người thợ đóng tàu cần mẫn đang hối hả kết thúc công việc khi ngày sắp hết. Không chỉ có thiên nhiên tươi đẹp, người dân Ninh Thuận cũng để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng du khách nhờ sự chân phương, giản dị, cần cù trong lao động. Cuộc thi "Dấu ấn Việt Nam" sẽ nhận bài dự thi đến hết ngày 28/8, kết quả sẽ được công bố từ 2/9 đến 5/9. Ảnh: Phạm Minh Đại.

Tác giả: Ánh Ngọc

Nguồn tin: Báo Zing

  Từ khóa: Ninh Thuận , du lịch

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP