Du lịch

'Đắt xắt ra miếng', bảo sao những hàng ăn ở Hà Nội giá cao hơn hẳn nơi khác mà khách vẫn nhiệt tình ghé đến

Tưởng rằng bát phở 75.000 đồng hay cốc chè 40.000 đồng sẽ khiến nhiều người ái ngại, nhưng vẫn có những thực khách chấp nhận mức giá đó bởi "đắt xắt ra miếng".

Phở bò phố Gầm Cầu

Một bát phở Hà Nội trung bình bán với giá 30.000 đồng. Tuy nhiên đến quán phở bò phố Gầm Cầu, thực khách phải bỏ ra 50.000 đồng một bát bình thường và 75.000 đồng cho bát đặc biệt.

Quán này nằm đoạn sát với mặt phố Hàng Giấy, chỉ bán vào buổi sáng. Sở dĩ bán với mức giá cao đó có lẽ bở chủ quán tự tin về chất lượng bát phở làm ra và đảm bảo sạch sẽ từ đôi đũa cái bát đến nước dùng, thịt bò đều rất chất lượng. Thịt bò ở đây toàn là thịt lõi rùa hoặc gân bò giòn tươi ngon. Ngoài ra, bát phở phục vụ khách cũng đầy ăm ắp, tương ứng với mức tiền mỗi người phải trả.

Quán bán duy nhất một loại phở tái, có góp ý thế nào chủ quán cũng kiên quyết chỉ bán một là một, nước dùng ở đây cũng đậm đà hơn hẳn những nơi khác. Do đó đã ăn phở tái Gầm Cầu rồi thì đi đâu ăn cũng thấy nhạt nhẽo.

Bún riêu phố Hai Bà Trưng

Nằm trên phố Hai Bà Trưng, chỉ là quán gánh vỉa hè chuyên bán vào buổi sáng, vậy mà một bát bún riêu “suông” tại đây có giá 30.000 đồng, thêm giò, thịt nữa là 50.000 đồng – đắt hơn một cửa hàng lịch sự.

Đắt là thế mà quán chẳng khi nào vắng khách. Bởi lẽ ăn rồi ai cũng cảm nhận được riêu cua ở đây là riêu cua "xịn" chứ không phải trộn đậu xay, nước dùng cũng ngọt thanh, chất lượng, thịt bò cũng toàn lõi rùa hoặc thịt bắp bò. Nếu bán giá rẻ hơn thì có khi chủ quán cũng "lỗ".

Phở gà Yên Ninh

Nói về phở đắt ở Hà Nội, không ai là không biết đến quán phở gà tiếng tăm lừng lẫy phố Yên Ninh. Quán nổi tiếng không chỉ vì bát phở chất lượng, thơm ngon mà còn bởi mức giá "trên trời", rẻ nhất 60.000 và đắt nhất lên tới 150.000.

Mặc dù giá đắt đỏ, nhưng khách hàng tới đây đa phần đều hài lòng với món phở gà ở đây. Gà dùng làm phở là gà ta thịt dai, thơm ngon chứ không phải gà thải loại hay gà công nghiệp như những chỗ khác. Khách đến quán nếu không có yêu cầu đặc biệt sẽ được phục vụ món phở gà thịt trắng với giá 60.000. Còn phở thịt gà đen, gọi thịt đùi, thịt cánh, thêm trứng, tim gà... thì giá giao động từ 100.000 tới 150.000/bát.

Chè thập cẩm 1976 phố Trần Hưng Đạo

Chè thập cẩm được bán khắp nơi ở Hà Nội, nhưng để nói về một quán chè được nhiều người tin tưởng tới ăn 30 năm qua thì không thể không kể đến quán chè thập cẩm 1976 ở Trần Hưng Đạo. Mọi loại chè tại đây đều đồng giá 40.000 đồng – hơn cả một bát phở bổ dưỡng, ấm bụng.

Tuy nhiên, chè thập cẩm 1976 cũng đặc biệt, rất chất lượng và phong phú với đủ loại từ trân châu nhân khác lạ, thạch, đậu xanh, đậu đỏ đến hoa quả theo mùa, một số loại mứt hay viên trôi nước nhỏ và cả cốm xào... Hương vị chè ở đây cũng thơm ngon, đậm vị và được nhận xét đúng vị chè truyền thống. Do đó dù đắt nhưng đây vẫn là quán chè quen của nhiều người.

Tác giả: Moon (tổng hợp)

Nguồn tin: emdep.vn

  Từ khóa: du lịch , món ăn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP