Cư Dân Mạng

Đạp xe về quê ăn Tết, phát hiện nhầm đường sau một tháng

Một chàng trai ở Trung Quốc chịu khó đạp xe về quê ăn Tết để tiết kiệm tiền. Không may, anh bị chỉ sai hướng và đi nhầm quãng đường 500 km.

Dịp giáp Tết, người lao động tại các thành phố lớn ở Trung Quốc tấp nập lên đường về quê đoàn tụ, đón năm mới.

Trong khi phần lớn người dân chọn tàu hỏa, xe khách hoặc máy bay làm phương tiện đi lại, một số người quyết định đạp xe để tiết kiệm tiền. Phương thức này tốn thời gian hơn nhiều, đặc biệt nếu người đó đi nhầm hướng như chàng trai ở Hắc Long Giang.

Shanghaiist cho hay ngày 20/1, cảnh sát giao thông ở Vu Hồ, An Huy, phát hiện chàng trai đi xe đạp bên lề đường dành cho ôtô.

Dap xe ve que an Tet, phat hien nham duong sau mot thang hinh anh 1
Anh chàng đạp xe sai đường cả tháng trời. Ảnh: Shanghaiist.

Thanh niên này cho biết anh là công nhân làm việc tại Nhật Chiếu, tỉnh Sơn Đông, bắt đầu hành trình về quê ăn Tết từ một tháng trước.

Quê của anh chàng này ở Tề Tề Cáp Nhĩ thuộc Hắc Long Giang, ở hướng ngược lại với con đường anh đi.

Qua trao đổi, họ nhận ra ngay từ khi xuất phát, anh bị chỉ sai hướng. Thời gian qua, anh công nhân xa quê đạp xe hơn 500 km về hướng An Huy theo lời hướng dẫn ban đầu mà không hỏi lại người khác.

Anh thừa nhận với cảnh sát mình quyết định đi xe đạp về quê ăn Tết để tiết kiệm tiền sau khi tiêu gần hết tiền lương vào các tiệm cà phê có Internet. Tuy nhiên, anh lại quên tận dụng wifi miễn phí ở đó để tra đường thay vì hỏi người lạ.

Thương cảm chàng trai, cảnh sát quyết định góp tiền mua vé xe khách, hy vọng anh kịp về quê đón Tết từ địa điểm cách nhà hơn 2.450 km.

Nguyễn Sương | Theo Zing

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP