Xã hội

Đào móng xây nhà, phát hiện quả bom nặng 250kg

Trong quá trình một tổ thợ đào móng xây nhà cho một gia đình ở phố Hai Bà Trưng, thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình thì phát hiện một khối kim loại nằm sâu dưới lòng đất, kiểm tra kỹ lại mọi người tá hoả phát hiện một quả bom nặng 250kg.

Vụ việc trên xảy ra vào sáng 2/9, trong lúc khởi công đào móng xây nhà cho một gia đình ở số 192 phố Hai Bà Trưng, thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình, tốp thợ mới hoảng hồn phát hiện một khối kim loại hình trụ nghi là bom nằm ở độ sâu gần 1 mét.

Lực lượng chức năng tiến hành di dời quả bom ra khỏi khu vực dân cư

Ngay lập tức, người dân liền cấp báo lên cơ quan chức năng tiến hành xử lý sự việc. Nhận được tin báo, Ban chỉ huy quân sự thành phố Thái Bình đã cử bộ đội thường trực và hai tổ dân quân cơ động xuống bảo vệ hiện trường. Đồng thời, báo cáo lên UBND thành phố Thái Bình và Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Thái Bình để phối hợp xử lý.

Phía lực lượng công binh thuộc Bộ chỉ huy quân sự tỉnh đã có mặt kiểm tra bom, tiến hành tổ chức di chuyển bom đến nơi an toàn.

Được biết, quả bom được xác định là loại bom sót lại từ thời chiến tranh, có chiều dài 1,5m, đường kính lớn nhất 3cm, trọng lượng khoảng 250kg và bán kính sát thương là 600m.

Hiện, cơ quan chức năng đang xử lý quả bom theo quy định.

Tác giả: Đức Văn

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP