Tin Liên Quan

Đào Lào, hoa cây cảnh giá “sốc” trên đất Xứ Nghệ

Đã có nhiều “ đại gia” thành Vinh đi dạo tìm trước cho mình những cây cảnh đẹp, tuy nhiên không ít người đã phải “ sốc” với giá quá đắt của thị trường hoa cây cảnh năm nay.

Ở thành phố Vinh, khu vực được bày bán hàng hoa cây cảnh sớm nhất và đang rầm rộ nhất là dọc theo tuyến đường Đại lộ LêNin. Khác với thú chơi Cây Chè Xanh được cho là món hàng ưa chuộng nhất ở thành phố Vinh tết Tân Mão 2011, năm nay ở thành phố Vinh lại xuất hiện mặt hàng đào Lào đang thu hút được nhiều khách hàng. Tuy nhiên giá một cành đào Lào được gọi là tạm đẹp thì lại không phải là giá rẻ khi trung bình từ 10 – 20 triệu đồng, chưa kể những cảnh cổ thụ thì giá có thể gấp rưỡi.

Ảnh minh họa

Cành đào Lào này được chào giá 20 triệu đồng (ảnh Hải Bình)

Anh Nguyễn Văn Chín, một lái buôn cho biết để có mặt hàng đào Lào này thì anh đã phải lặn lội hàng tháng trời nay bên đất Lào để tìm hàng và làm công tác vận chuyển về. Để có được những cành đào Lào đẹp có lúc anh lại còn phải mua qua một tay săn cây cảnh khác bên đất Lào. Đào càng già tuổi và thân to và nhiều rong rêu thì giá lại càng đắt. Trung bình giá một cành đào Lào có tuổi đời 15 năm, gốc cây có đường kính 15 – 20 cm mà còn có thế đẹp thì giá phải lên đến 20 triệu thậm chí đắt hơn”.Bên cạnh đó đào Nhật Tân, Hà Nội năm nay cũng rất đa dạng và giá không hề mềm, từ những gốc đào Nhật Tân có độ cao chưa đến 1 mét nằm trong chậu với giá từ 800 – 2 triệu đồng; Cho đến những gốc đào Nhật Tân cổ thụ với sắc hoa rực rỡ cũng có giá lên tới 25 – 30 triệu đồng/ gốc(tùy theo thế Long Giáng, Long Thăng, thế Tam Đa hay như tán Ngũ Phúc…).

Ảnh minh họa

Các đại gia ở thành Vinh bắt đầu rục rịch rủ nhau đi xem hàng (ảnh Hải Bình)

Ảnh minh họa

Còn gốc đào Nhật Tân này có giá 25 triệu đồng (ảnh Hải Bình)

Không chỉ có đào mà mặt hàng hoa cây cảnh Phong Lan năm nay ở thành phố Vinh rất đa dạng, sặc sỡ bắt mắt. Trung bình giá một chậu Phong Lan hồ điệp loại chậu to đường kính 40 cm có giá 6-7 triệu đồng/chậu; loại nhỏ hơn có giá từ 2 – 2,5 triệu đồng/chậu. Địa lan lan chậu đẹp đường kính 30 cm có giá từ 4 -5 triệu/chậu…

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Phong Lan luôn là mặt hàng được người dân xứ Nghệ yêu thích (ảnh Hải Bình)

Chị Lê Ngọc Hà một khách hàng tặc lưỡi: “So với năm ngoái thì thị trường hoa cây cảnh năm nay ở thành phố Vinh rầm rộ hơn với mặt hàng đa dạng và đẹp. Tuy nhiên giá cả thì đắt hơn năm ngoái nhiều, cũng có thể chưa giáp tết không sợ ế hàng nên các lái buôn đang “hét” giá cao”.Một số hình ảnh sắc Xuân trên thành phố Vinh sáng 14/1 (21 tháng chạp âm lịch):

Ảnh minh họa

Một gốc đào Lào cổ thụ được ươm cẩn thận trong chậu chào hàng với giá trên 20 triệu (ảnh Hải Bình)

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Hàng hóa được tập kết rất nhiều phục vụ nhu cầu tiêu dùng (ảnh Hải Bình)

Ảnh minh họa

Chậu Phong Lan này có giá 5 triệu (ảnh Hải Bình)

Ảnh minh họa

Còn chậu này được ông chủ hô 2,5 triệu đồng (ảnh Hải Bình)

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Đa dạng chủng loại với nhiều giá tiền khác nhau (ảnh Hải Bình)


VnMedia

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP