Thế giới

Đào hầm 3 tháng, chuẩn bị cướp ngân hàng thì bị bắt

Cảnh sát Brazil vừa bắt giữ một băng nhóm đang đào một đường hầm dài 600m nhằm cướp hàng triệu USD từ ngân hàng.

Đường hầm do bọn tội phạm đào dài 600 m, có đủ đèn chiếu sáng và quạt. Ảnh: AFP

Telegraph đưa tin vụ bắt giữ được thực hiện ngay trước khi băng nhóm tội phạm, gồm 16 tên, sắp tiến hành vụ cướp ngân hàng Banco do Brasil ở thành phố Sao Paulo và đột nhập vào đây bằng đường hầm mà chúng đã đào được 3 tháng.

Các nhà chức trách cho biết những tên cướp trên âm mưu cuỗm đi một tỷ real, tương đương 317 triệu USD. "Đây có thể sẽ là vụ trộm ngân hàng lớn nhất thế giới nếu thành công", cảnh sát trưởng Fabio Pinheiro Lopes nói với đài truyền hình Globo.

Phòng cảnh sát Sao Paulo tiết lộ họ theo dõi nhóm tội phạm trên từ ba tháng trước, nhưng mãi đến hôm 2/10 mới phát hiện ra đường hầm. Lúc này, toàn bộ công cuộc đào xới đã hoàn thành và chỉ còn chờ ngày tiến hành vụ trộm.

Cảnh sát bắt giữ 16 nghi phạm.

Theo điều tra của cảnh sát, 3 tháng trước, băng nhóm trên bắt đầu đào đường hầm dài 600 m từ căn nhà chúng thuê cách ngân hàng Banco do Brasil vài tòa. Bên trong đường hầm có đầy đủ các thiết bị hỗ trợ, quạt và đèn chiếu sáng. Chúng đã chi 1,27 triệu USD để đào hầm.

Năm 2005, một nhóm tội phạm cũng đào đường hầm dẫn tới ngân hàng ở thành phố Fortaleza, bang Ceará, và cuỗm đi 70 triệu USD.

Tác giả: Hướng Dương

Nguồn tin: ngoisao.net

  Từ khóa: bị bắt , cướp ngân hàng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP