Giải trí

Đạo diễn nổi tiếng U70 cưỡng hiếp 9 nghệ sĩ trẻ lĩnh án

Tòa án Tối cao Hàn Quốc đã tuyên đạo diễn 67 tuổi Lee Youn-taek chịu án 7 năm tù giam vì cưỡng hiếp 9 nghệ sĩ trẻ.

Lee Youn-taek.

Theo những cáo buộc bắt đầu hồi đầu năm 2018, Lee Youn-taek đã có hành vi lợi dụng chức quyền để xâm hại tình dục hàng loạt nữ diễn viên trẻ kể từ năm 2010. Vị đạo diễn tên tuổi trong ngành sân khấu Hàn Quốc chính thức bị bắt vào tháng 3 năm ngoái.

Lee Youn-taek sinh năm 1952, là một người có tiếng nói trong làng giải trí Hàn Quốc. Hồi tháng 2, sự việc của ông bắt đầu bị phanh phui khi nữ diễn viên Hong Seon-joo làm việc tại nhà hát trong 11 năm đã đứng lên tố cáo ông.

"Ông ta ép tôi phải massage kích dục. Ông ta nói phải ngủ với ông ta, sẵn sàng đưa tay vào váy tôi và nói rằng cần kiểm tra cơ thể tôi", Hong Seon-joo phẫn nộ kể.

Trong một bài đăng khác, Hong tâm sự: "Suốt hơn 10 năm, tôi ở cùng đoàn kịch, tôi không ngủ quá 3-4 tiếng một ngày. Tôi không nghỉ phép. Tôi còn chẳng nghỉ ngơi kể cả khi bị bệnh. Giám đốc Lee lúc nào cũng nói với mọi người rằng: "Các người không được đi diễn ở nơi khác ngoài đoàn kịch. Các người chỉ có thể bước lên sân khấu là nhờ có tôi".

Những lời nói ấy trở thành nỗi sợ trong tim tôi. Và nó trở thành điểm yếu của tôi. Khi tôi ra khỏi đoàn kịch, tôi cùng 2 người bạn đã thành lập một nhóm riêng. Chúng tôi làm việc chăm chỉ để chứng tỏ rằng chúng tôi không hề yếu đuối. Nhưng chúng tôi đã bị mang danh "Những người đến từ đoàn kịch Yeonhee".

Bài đăng vạch trần tội ác của nữ diễn viên Hong Seon-joo.

Gửi đến những đàn em đoàn kịch, chúng tôi xin lỗi vì không thể bảo vệ được tất cả các bạn. Chúng tôi xin lỗi vì đã quá ngu ngốc. Những diễn viên tôi đã gặp gỡ suốt 7 năm trong đoàn kịch, tôi xin lỗi vì đã bảo các bạn cố gắng quá nhiều...".

Trang Dispatch đưa tin ngay sau chia sẻ của cô, nhiều nghệ sĩ khác cũng đã lên tiếng. Nghệ sĩ tên Kim Ji-hyun cho biết từng phải phá thai vì bị Lee Yoon-taek cưỡng dâm.

"Năm 2005, tôi đã bị ông ta cưỡng hiếp. Tôi có thai và phải phá thai. Ông ta xin lỗi, đưa cho tôi 2.000 USD và nói tôi hãy quên mọi chuyện đi. Nhưng sau đó, những tội ác đó lại lặp lại. Tôi phải xin nghỉ việc", Kim Ji-hyun chia sẻ trên trang cá nhân.

Một nạn nhân khác của ông Lee đã rơi vào trầm cảm nặng khi bị vị đạo diễn U70 sờ soạng khi đang tập luyện diễn xuất hồi tháng 12/2016. Khi mới bị bắt, Lee Youn-taek phủ nhận toàn bộ cáo trạng và cho rằng đó chỉ là một kiểu phương pháp huấn luyện diễn xuất đặc biệt.

Tới nay, Lee Youn-taek đã chính thức bị cáo buộc xâm hại 9 nữ nghệ sĩ trong 25 lần trong khoảng thời gian từ tháng 7/2010 đến tháng 12/2016. Rất nhiều cáo buộc khác của các nạn nhân không có hiệu lực bởi phải tới năm 2013 luậ pháp Hàn Quốc mới cho phép tiến hành điều tra và buộc tội tội phạm tình dục mà không cần có bản tố cáo của nạn nhận.

Tác giả: Dung

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP