Giải trí

Đạo diễn Mai Vàng: “Thực lòng tôi thấy đáng tiếc cho Trường Giang nhiều hơn”

Đạo diễn chương trình Mai Vàng chia sẻ: “Sự cố đáng tiếc nhất của chương trình là bị cắt sóng trước phần công bố giải Nam nữ ca sĩ nhạc nhẹ được yêu thích nhất, cũng là phần được rất nhiều khán giả mong đợi. Còn chuyện Trường Giang thể hiện thiếu cân nhắc trong lễ trao giải là sự cố đáng tiếc của bạn ấy. Thực lòng tôi thấy đáng tiếc cho Trường Giang nhiều hơn”.

Việc Trường Giang “chiếm sóng” để cầu hôn đã tạo nên một làn sóng tranh luận vô cùng gay gắt trong suốt những ngày qua.


Đạo diễn chương trình trao giải Mai Vàng – Mai Thắm – người trực tiếp chịu trách nhiệm diễn biến của đêm trao giải đã có những chia sẻ về sự cố hy hữu lần này.

Đạo diễn Mai Thắm đã đảm nhận vị trí đạo diễn của lễ trao giải Mai Vàng trong suốt 3 năm qua. Chị cho biết, Trường Giang là nghệ sĩ rất được khán giả Mai Vàng yêu thích, nhiều lần nhận giải Mai Vàng. Mọi năm Trường Giang đều xuất hiện rất chỉn chu, nghiêm túc và đi cùng với Nhã Phương, chỉ năm nay mới thế.

Nói về diễn biến chương trình năm nay bất ngờ xảy ra scandal không hay có phải là điều khiến chị cảm thấy đáng tiếc, đạo diễn Mai Thắm chia sẻ: “Sự cố đáng tiếc nhất là chương trình bị cắt sóng trước phần công bố giải Nam nữ ca sĩ nhạc nhẹ được yêu thích nhất, cũng là phần được rất nhiều khán giả mong đợi. Còn chuyện Trường Giang thể hiện thiếu cân nhắc trong lễ trao giải là sự cố đáng tiếc của bạn ấy. Thực lòng mình thấy đáng tiếc cho Trường Giang nhiều hơn”.

Đạo diễn Mai Thắm cảm thấy tiếc cho hành động cầu hôn của Trường Giang không có sự chuẩn bị chỉn chu hay báo trước nên đã vấp phải sự phản ứng trái chiều của dư luận.

Đạo diễn Mai Thắm cũng cho biết, việc Trường Giang xuất hiện trên sân khấu cầu hôn là ngoài dự liệu của chương trình. Trước đó, Trường Giang không xuất hiện trên thảm đỏ nên ban tổ chức (BTC) cho rằng anh không đến, ngay thời điểm MC Quý Bình chuẩn bị thông báo trên sóng sự vắng mặt của Trường Giang thì nam diễn viên từ ngoài xông vào và đi thẳng lên sân khấu, không hề vòng qua cánh gà.

“Các thành viên BTC không thể cản Trường Giang lại vì không được tự ý lên sân khấu, còn bảo vệ cũng không cản vì việc Trường Giang lên nhận giải là bình thường. Không ai biết được Trường Giang sẽ tận dụng sóng để làm việc này”, chị nói.

Đạo diễn Mai Thắm khẳng định, chị và phía VTV đều đưa ra yêu cầu cắt ngắn phần của Trường Giang vì khí đó vì đã trễ giờ. Chị cho biết: “Đạo diễn liên tục yêu cầu MC cắt ngang tình huống bằng lời cảm ơn hay cách nào đó. Khán giả có thể thấy Quý Bình nói "cảm ơn" liên tục nhưng không có tác dụng gì cả”.

“Thời điểm trao giải cho Trường Giang chương trình đã bị trôi sóng 7 phút. Vì trước đó, mỗi nghệ sĩ lên phát biểu lại làm trôi sóng một ít. Theo quy định của chương trình, nghệ sĩ lên trao giải chỉ được một phút còn nghệ sĩ lên nhận giải được 30 giây để phát biểu. Nhưng riêng phần xuất hiện của Trường Giang kéo dài 3 phút. Tính cả phần của anh ấy, chương trình bị lố sóng đến 12 phút, phải cắt một màn biểu diễn kết và hai phần trao giải dành cho Nam và Nữ ca sĩ nhạc nhẹ được yêu thích nhất”, nữ đạo diễn cho biết thêm.

Khi được hỏi vì sao lúc đó đạo diễn không xử lý theo hướng cắt mic của Trường Giang, đạo diễn Mai Thắm nói: “Nhà hát thành phố là nhà hát opera, được xây dựng với công năng không cần mic vẫn có thể hát cho khán giả nghe. Nên nếu cắt mic Trường Giang vẫn có thể nói hay thậm chí là cố gắng hét lớn. Chẳng giải quyết được gì cả. Lúc đó chỉ trông chờ vào ý thức của người diễn viên”.

Với một số ý kiến cho rằng việc cầu hôn trên sóng được xem là cách thể hiện tình cảm đẹp, không phải là việc quá phản cảm nên chương trình có thể khéo léo kết thúc mà không khiến mọi người cảm thấy bức xúc.

Đạo diễn Mai Thắm chia sẻ, việc chiếm sóng để cầu hôn sẽ dễ thương nếu người cầu hôn có sự xuất hiện chỉn chu hơn và có sự đồng ý của BTC. Chị nói: “Nếu có sự thỏa thuận từ trước, có thể tiết mục đó vẫn được lên sóng trong phạm vi thời lượng phù hợp, với hình thức phù hợp. Còn ở đây, Trường Giang không hề thông báo với BTC, ngay cả, ê-kíp đạo diễn không hề biết gì”.

Hình ảnh đẹp và chỉn chu của Trường Giang bên Nhã Phương trong lễ trao giải Mai Vàng 2016

Chị cũng chia sẻ thêm về việc Trường Giang từng nói lời yêu Nhã Phương trên sân khấu giải Mai Vàng khi anh và Nhã Phương đều được đề cử cũng được khán giả đón nhận và thấy thú vị.

“Mặc dù lúc đó Trường Giang cũng không thông báo trước, nhưng đó là một lời chia sẻ cảm xúc rất dễ thương, hơn nữa cũng không chiếm thời lượng nhiều nên chuyện đó hoàn toàn ổn, BTC hoàn toàn chấp nhận. Còn như những gì diễn ra trong năm nay, chuyện vượt quá khuôn khổ, chúng tôi không thể chấp nhận”.

Trước đó, ngay sau khi chương trình kết thúc, đạo diễn Mai Thắm cũng đã chia sẻ về sự việc này trên trang cá nhân bằng status nhẹ nhàng nhưng cũng khá thẳng thắn: “Tui làm trực tiếp chứ đâu có làm phim mà bạn tự đưa kịch bản vô tạo scandal luôn vậy? Sóng VTV đâu phải của riêng nhà tui hay nhà bạn!”.

Tác giả: Băng Châu

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP