Giải trí

Đạo diễn Lê Hoàng: Đàn ông mở miệng ra cấm vợ về ngoại đón Tết là ngu ngốc

Theo đạo diễn Lê Hoàng, những ngày cận Tết, các gia đình thường nổ ra cuộc chiến về Tết nhà nội, nhà ngoại, và quan điểm của ông: "Đàn ông mở miệng ra cấm vợ về ngoại đón Tết là ngu".

Trên trang cá nhân, đạo diễn Lê Hoàng vừa nêu quan điểm của mình về cuộc chiến Tết nội hay Tết ngoại:

"2 tuần nay lại thấy nổ ra cuộc chiến về Tết nhà nội, nhà ngoại làm Lê Hoàng tôi chả thể đứng ngoài cuộc.... Đàn ông, vốn dĩ là một sinh vật rất thông minh. Một trong những bằng chứng hùng hồn của sự thông minh ấy là rất nhiều khi chúng lừa được đàn bà, kể cả đàn bà xấu lẫn đàn bà đẹp, đàn bà béo lẫn đàn bà gầy. Thế nhưng, chả hiểu sao, cái sinh vật vốn dĩ thông minh ấy… cứ đến Tết đột nhiên lại trở nên ngu ngốc, cụ thể là việc anh ta không thể giải quyết nổi một cái việc “cỏn con” là cho vợ về đón Tết bên ngoại.

Loại ngu thứ nhất, đó là các ông cứ hễ mở miệng ra là cấm vợ về ngoại đón Tết, mở miệng ra là dọa ly dị ly hôn nếu vợ về ngoại đón Tết. Thể loại này thì... là tận cùng của ấu trĩ. Ai đời lại đi bô bô cái miệng như thế, câu “ếch chết tại miệng” đích thị dành cho các ông rồi. Bảo sao mà thiên hạ chửi các ông là gia trưởng, hẹp hòi và khoanh các ông vào danh sách “cấm cho chúng nó đẻ trứng...", đạo diễn Lê Hoàng viết.

Đạo diễn Lê Hoàng

Đạo diễn Lê Hoàng cũng cho rằng có vô số lý do để các cánh mày râu đưa ra làm mềm lòng những người phụ nữ vốn vì chồng vì con hết mức.

"Trước khi Xuân đến nửa tháng, các ông bỗng nhiên bối rối về chuyện đi lại khó khăn (dù rằng chặng đường về nhà bà ngoại có khi còn chẳng xa bằng chặng đường họp lớp cấp 1 cấp 2), bối rối về tiền bạc không dư dả (dù rằng số tiền đó có khi chỉ bằng 3-5 bữa nhậu hải sản), bối rối về việc khó để vượt qua truyền thống gia đình, bối rối vì không muốn ba mẹ buồn lòng (dù các ông lâu lâu vẫn cãi bố cãi mẹ để làm không ít việc mình thích), bối rối vì mình là con trưởng trong gia đình 2-3 anh em (dù vợ các ông có khi lại còn là con duy nhất trong nhà), bối rối về việc cả nhà cần nghỉ ngơi tại chỗ (dù chả năm nào ông yên vị được nổi 3 ngày Tết quanh 4 bức tường), bối rối về chuyện hàng xóm dị nghị thế nào (dù các ông có khi còn chả biết nhà hàng xóm đang ở nhà hay đi vắng).

Đấy, các ông chỉ nhẹ nhàng đưa ra những khó khăn, thổ lộ những suy nghĩ nhìn qua rất lấy làm lương thiện, khiến cho bà vợ giằng xé giữa về ngoại hay ở lại, lo cho chồng to khỏe, con mập ú, hay lo cho ông cha bà mẹ rầu rĩ xa xa. Cuối cùng, vợ các ông tưởng rằng về nhà ngoại là một gánh nặng vô cùng khủng khiếp đè lên đôi vai yếu ớt của chồng mình. Và bản năng hi sinh của 1 người phụ nữ trỗi dậy, vợ các ông sẽ “tình nguyện” không về nhà ngoại đón Tết", Lê Hoàng lý giải trên trang cá nhân.

Cuối cùng, đạo diễn nổi tiếng 'đanh đá' cho hay, đàn ông cuối cùng lại không ngu. "Chả ông nào ngu cả. Các ông chỉ giả vờ ngu để lừa vợ mình thôi, các ông sắm vai một gã đàn ông vô tâm, hoặc một gã đàn ông yếu đuối không vượt qua được áp lực gia đình chỉ là để tránh mang tiếng ác là “trọng nam khinh nữ”, là gia trưởng cổ hủ mà thôi. Tôi nói thật, chẳng có đàn ông ở đâu mà làm hài lòng các bà vợ dễ hơn đàn ông Việt. Nếu như ở phương Tây, đón Tết bên ngoại là việc bình thường, thì ở xứ ta, đấy lại là một đặc ân vô cùng xa xỉ. Có khi 10 năm lấy chồng các ông mới cho vợ về ngoại 1 lần, thế mà cũng đủ để trở thành “người hùng” trong mắt vợ và nhà ngoại. Cứ thử nghĩ mà xem, chỉ cần các ông cứ gật đầu một cái, thậm chí là tự mình đề xuất thi thoảng cả gia đình về ngoại đón Tết vào dịp giao thừa… chỉ một khoảnh khắc thôi, các ông sẽ “lên tiên” cả năm, thậm chí cả đời".

Đạo diễn Lê Hoàng cũng khuyên đàn ông muốn lên 'lên tiên' thì không nên là người đàn ông yếu đuối và vô tâm. "Lúc cưới vợ, ông nào chẳng nắm tay vợ thủ thỉ “Anh sẽ mang đến hạnh phúc cho em suốt đời”, vậy giờ thì các ông làm đi, chứng minh đi. Đừng làm những gã đàn ông vô tâm hay yếu đuối vào những thời khắc quan trọng như thế này", Lê Hoàng viết.

Tác giả: Ngân An

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP