Xã hội

Danh tính 13 nạn nhân trong vụ cháy kinh hoàng ở Sài Gòn, có em nhỏ chỉ mới 2-3 tuổi

Bước đầu, các nạn nhân trong vụ cháy đã được xác định. Trong đó có 2 hộ gia đình có 3 người đã tử vong, nhiều người đang được tích cực điều trị tại các bệnh viện.

Theo đó, các nạn nhân được xác định tử vong trong vụ cháy kinh hoàng gồm: Lưu Lê Bích Phương (SN 1968), Phan Lê Thùy Dương (SN 1983), Phan Thị Hà (SN 1960), Đỗ Hoàng Bảo Vy ( SN 2016) Nguyễn Hoàng Quốc Anh ( SN 2016), Trần Ngọc Lưu (SN 1971), Bùi Trần Cẩm Hà (SN 1994), Bùi Quốc Lộc (SN 2001), Trang Thị Thu Hồng ( SN 1962), Trần Văn An (SN 1973), Đỗ Nguyễn Phương Nhi (SN 2002), Nguyễn Thị Thùy Hương ở phòng A601, Lê Nhân Kiệt (SN 2015). Và anh Lê Phan Trọng Nhân (sinh năm 1988, phòng A0301) đang chết não tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Trong số các nạn nhân được tìm thấy, có tới 2 hộ gia đình có tận 3 người tử vong. Nạn nhân nhỏ tuổi nhất chỉ mới 2-3 tuổi.

Bà Đặng Thị Ngọc Thịnh, Phó Chủ tịch nước đã tới chung cư Carina Plaza động viên, thăm hỏi người dân sau vụ cháy kinh hoàng.

Khoảng 15h ngày 23/3, bà Đặng Thị Ngọc Thịnh, Phó Chủ tịch nước đã tới chung cư Carina Plaza (số 1648 Võ Văn Kiệt, Quận 8, TP. HCM) để thăm hỏi động viên các gia đình của các nạn nhân bị thương và tử vong trong vụ cháy kinh hoàng.

Tại buổi gặp gỡ, bà Thịnh gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân trong vụ cháy diễn ra vào rạng sáng cùng ngày. Bà mong các gia đình, người thân của các nạn nhân sớm vượt qua mất nỗi đau. Đồng thời, những người bị thương sẽ được các bác sĩ, y tá tập trung cứu chữa. Mong các gia đình người thân sớm ổn định…

Phó Chủ tịch nước đề nghị các cơ quan chức năng, trước mắt cứu chữa những trường hợp bị thương, chính quyền địa phương hỗ trợ chôn cất chu đáo đối với các trường hợp tử vong, những hộ dân còn lại tại đây phải được quan tâm, giảm thiệt hại.

Như đã thông tin, khoảng 0 giờ 30 sáng ngày 23/3, đám cháy kèm tiếng nổ lớn phát ra từ tầng hầm giữ ô tô, xe máy nằm giữa khu A và B của chung cư Carina Plaza ở số 1648 Võ Văn Kiệt, Quận 8, TP. HCM.

Nhiều người thoát khỏi đám cháy vẫn chưa hết bàng hoàng.

Lúc này, nhiều người dân sinh sống trong này đang ngủ thì bất ngờ phát hiện khói lửa ngùn ngụt bốc lên từ tầng hầm nên tìm cách tháo chạy ra ngoài.

Những người dân chưa thoát được đã tìm cách chạy lên phía trên cao. Họ liên tục vẫy khăn, quần áo, rọi đèn pin… kêu cứu. Một số người đã phải nhảy từ trên cao xuống.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã huy động 34 xe chữa cháy chuyên dụng và hơn 200 cán bộ chiến sĩ tham gia chữa cháy. Sau hơn 2 tiếng đồng hồ chữa cháy, đến hơn 2 giờ sáng cùng ngày, ngọn lửa cơ bản được khống chế.

Tác giả: Phương Sinh

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP