Lao Động - Việc Làm

Danh sách thuyền viên quê Hà Tĩnh rơi xuống biển ở Nhật Bản

Mấy ngày qua, người thân của các thuyền viên làm việc trên tàu cá Đài Loan (gồm 5 người huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh và 1 người huyện Quảng Trạch, Quảng Bình) rơi xuống biển Nhật Bản đang rất sốt ruột, ngóng chờ tin con.

Chị Chung (bìa trái) và chị Liêm (bìa phải) rất lo lắng chờ tin conChị Chung (bìa trái) và chị Liêm (bìa phải) rất lo lắng chờ tin con

Các thuyền viên rơi xuống biển là anh Trần Đình Diệm (19 tuổi, quê xã Kỳ Hải, huyện Kỳ Anh), Phạm Lương Khánh (21 tuổi, quê xã Kỳ Hải, huyện Kỳ Anh), Nguyễn Tiến Tình (23 tuổi, quê xã Kỳ Phú, H.Kỳ Anh), Thiều Sinh Song (20 tuổi, quê xã Kỳ Khang, H.Kỳ Anh), Nguyễn Văn Tứ (23 tuổi, quê xã  Kỳ Hà, Kỳ Anh) và Nguyễn Văn Quốc (19 tuổi, quê xã Quảng Thọ, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình).

Thuyền viên Trần Đình Diệm (19 tuổi) là một trong 6 thuyền viên rơi xuống biển là con của chị Hà Thị Liêm (trú tại xã Kỳ Hải, huyện Kỳ Anh). Chị Liêm cho biết, trước đây trong xã cũng có một số người nhảy từ tàu cá xuống biển rồi sau đó ở lại Nhật Bản để làm việc với mức lương cao hơn. Hiện gia, đình hiện đang rất lo lắng vì chưa biết thông tin cụ thể về vụ việc cháu nhảy tàu và cháu vẫn chưa điện về cho gia đình.

Chị Trần Thị Chung (trú tại xã Kỳ Hải, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) cho biết, con trai của chị là Phạm Lương Khánh (20 tuổi) được một người môi giới có tên Khiêm (trú thị trấn Kỳ Anh, huyện Kỳ Anh) làm hợp đồng lao động với Công ty cổ phần Xuất khẩu lao động, thương mại và du lịch TTLC. Sau đó Công ty TTLC đưa Khánh sang lao động trên một tàu cá Đài Loan với mức lương khoảng 10 triệu đồng/tháng.

Mới làm được mấy tháng, cháu Khánh vẫn thỉnh thoảng gọi điện thoại về hỏi thăm sức khỏe bố mẹ và cho biết công việc trên tàu không vất vả lắm, thì nay gia đình chị phải đau lòng khi nhận được tin báo là con của chị rơi xuống biển ở vùng biển Nhật Bản.

Trước đó, khoảng 16 giờ chiều 15/10, gia đình chị Chung nhận được điện thoại của ông Khiêm (người môi giới) gọi về báo tin phía Công ty TTLC thông báo là Khánh đã cùng với 5 thuyền viên Việt Nam khác nhảy xuống khỏi tàu cá Đài Loan vào ngày 11/10, lúc tàu tàu này đang trên đường vào một cảng biển ở Nhật Bản để “xả hàng”. “Hiện gia đình tôi rất lo lắng, không biết số phận con trai như thể nào, mong cơ quan chức năng vào cuộc hỗ trợ, giúp đỡ để xác minh thông tin về cháu”, chị Chung nói.

Trưởng Công an xã Kỳ Hải, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh ông Nguyễn Thăng Long cho biết, hiện chúng tôi vẫn chưa nhận được thông tin cụ thể về việc 2 lao động trên địa bàn xã Kỳ Hải rơi xuống biển Nhật Bản, chúng tôi sẽ xuống địa bàn kiểm tra ngay.

Chiều 16/10, trao đổi với PV , ông Nguyễn Hữu Phong- Phó TGĐ Công ty cổ phần Xuất khẩu lao động, thương mại và du lịch TTLC (trụ sở Hà Nội) cho biết, “chúng tôi đã liên hệ với một thuyền viên Việt Nam còn trên tàu thì được biết, trước khi nhảy xuống biển, 7 lao động này đã bàn bạc trước và khi tàu neo đậu ngoài biển thì các lao động này nhảy xuống biển. Hiện chúng tôi đang đề nghị phía đối tác bạn nỗ lực tìm kiếm”.

Danh sách sáu thuyền viên nhảy khỏi tàu:

1/ Nguyễn Tiến Tình, 23 tuổi  tại Kỳ Phú, Kỳ Anh, Hà Tĩnh, xuất cảnh ngày 25-01-2014.

2/ Phạm Lương Khánh, 21 tuổi tại Kỳ Hải, Kỳ Anh, Hà Tĩnh, xuất cảnh ngày 05-08-2014.

3/ Trần Đình Diệm, 19 tuổitại Kỳ Hải, Kỳ Anh, Hà Tĩnh, xuất cảnh ngày 05-08-2014.

4/ Thiều Sinh Song, 20 tuổi tại Kỳ Khang, Kỳ Anh, Hà Tĩnh, xuất cảnh ngày 05-08-2014.

5/ Nguyễn Văn Tứ, 23 tuổi tại Kỳ Hà, Kỳ Anh, Hà Tĩnh, xuất cảnh ngày 05-08-2014.

6/ Nguyễn Văn Quốc, 19 tuổi  tại Quảng Thọ, Quảng Trạch, Quảng Bình, xuất cảnh ngày 05-08-2014.

Trần Lộc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP