Giáo dục

Đánh học sinh vẹo cột sống, nhiều bạn khác lên chịu thay

Thấy T. bị thầy đánh đau, nhiều bạn học sinh lớp 7A3 lên chịu đòn thay, tổng cộng có 72 nhát gậy được thầy đánh xuống.

Ngày 24/2/2019, ông Lê Văn Còn - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Phú Tân, An Giang cho biết, đang chờ bản tường trình của thầy giáo Lê Trường Thọ, chủ nhiệm lớp 7A3 Trường THCS Long Hòa, xã Long Hòa về việc đánh một học sinh trong lớp đến vẹo cột sống.

Theo trình bày của gia đình em T., vào ngày 19/1/2019, do T. là tổ trưởng môn Địa của lớp nên khi không thuộc bài đã bị thầy Thọ khiển trách và xử phạt.

Ngôi trường nơi xảy ra sự việc.

Hình phạt mà thầy Thọ đưa ra với mỗi trường hợp không thuộc bài phải chịu từ 2 - 3 roi. Nếu tổ trưởng bộ môn không thuộc bài thì số roi tăng lên gấp 10 lần, từ 20 - 30 roi. Ai mà áp lực quá mà xin từ chức thì chịu thêm 40 roi.

Với quy định này, em T. phải chịu tổng cộng 100 roi từ thầy Thọ, loại roi đánh em T. có độ rộng khoảng 5cm, dài khoảng 1m.

Trước khi đánh, thầy Thọ vẽ vòng tròn bằng phấn rồi kêu em đứng vào vòng đó. Nếu trong lúc bị đánh mà chân di chuyển chạm lằn ranh vòng tròn hoặc ra khỏi vòng sẽ đánh lại từ đầu.

Khi thầy Thọ đánh được khoảng 10 cây thì T. đau và khóc. Thấy vậy, nhiều bạn khác trong lớp tình nguyện lên “chịu tiếp”. Khi hết đau, em lại tiếp tục bị đánh.

“Tổng số con bị thầy đánh khoảng 30 cây. Nếu tính của con và các bạn bị đánh tiếp thì khoảng 72 cây. Thầy nói, số còn lại cho nợ 28 cây nhưng sang tuần sau sẽ “nở” thành 32 cây” - T. nói.

Về nhà T. kêu đau nên được bố mẹ đưa lên TP. HCM thăm khám. Các bác sĩ kết luận T. bị vẹo cột sống.

Trong buổi trao đổi với ban lãnh đạo nhà trường, thầy Thọ đã thừa nhận việc đánh em T. rồi có nhiều em khác nên chịu đòn tiếp.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng huyện Phú Tân tiếp tục xử lý.

Tác giả: Ngọc Mai

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP