Cộng đồng mạng

'Dành cả thanh xuân' treo đèn lồng, cô gái chết đứng khi thấy lũ trẻ 'vặt sạch' hết thành quả lao động

Sắp đến Tết Trung thu, vì muốn thu hút khách hàng, cô gái đã cặm cụi treo cả trăm chiếc đèn lồng nhưng bất ngờ là chỉ sau 1 đêm, đám trẻ nhỏ không rõ ở đâu đã "vặt sạch" hết thành quả, bỏ lại những cọc tre trơ trọi khiến cô gái ấm ức đến nỗi chỉ còn biết lên mạng than thở.

Chỉ còn 1 ngày nữa là đến Tết Trung thu. Quãng thời gian này có lẽ là lúc mọi người cảm thấy vui vẻ, háo hức nhất khi ai cũng mong sớm đến ngày Tết Đoàn viên để trở về cùng gia đình quây quần bên mâm cỗ trông trăng. Đối với trẻ nhỏ, Tết Trung thu bao giờ cũng đem đến nhiều niềm vui. Những chiếc đèn ông sao, kéo quân hay đèn lồng luôn là niềm mong ước của nhiều em nhỏ. Dù đã được bố mẹ mua cho hay chưa, mỗi lần nhìn thấy những món đồ chơi này, các em lại thấy háo hức và muốn sở hữu chúng.

Đó có lẽ cũng là lý do khiến một cô gái mới đây đã gặp phải tình cảnh trớ trêu. Cụ thể, vì muốn trang trí cho nhà hàng của mình đẹp đẽ hơn và phục vụ thực khách chụp ảnh check-in mùa Trung thu, cô gái đã cất công treo cả trăm chiếc đèn lồng lên những cọc tre ở phía ngoài trời. Ngỡ tưởng ngần ấy công sức sẽ được đổi lại bằng sự hài lòng của khách hàng hay ít nhất cũng khiến nhà hàng của cô trở nên đẹp đẽ, long lanh hơn… thì chỉ sau 1 đêm, mọi chuyện đã diễn biến theo chiều hướng khác hoàn toàn.

Chia sẻ của cô gái “số nhọ” bị đám trẻ đi ăn nhà hàng vặt sạch hết thành quả lao động.

Cụ thể, một đám trẻ nhỏ đễn ăn ở đây khi ra về đã tiện tay “vặt sạch” đèn lồng, bỏ lại những cọc tre đứng trơ trọi. Chứng kiến tình cảnh này, cô gái cảm thấy ấm ức vô cùng và chỉ biết lên mạng chia sẻ cho “500 anh em” cùng thấu hiểu nỗi lòng.

“Nhà hàng tôi trang trí Trung thu, kế hoạch là treo đèn lồng giấy lên cây tre nhân tạo để sân khấu đẹp cho khách chụp ảnh. Chiều tối hôm qua hí hửng treo cả gần trăm cái đèn lồng lên rồi khoe cả công ty.

Đời không như mơ, tôi vừa về được 1 lúc thì trẻ con đến ăn nhà hàng rút sạch còn lại thân tre trơ trụi. Và sáng nay tôi bắt đầu lại hành trình lắp và treo lại từng cái đèn, chỉ hy vọng nó tồn tại được 2 tiếng. Sợ bọn trẻ quá!”.

Ngay sau khi chia sẻ, tâm sự của cô gái đã nhận được sự quan tâm của nhiều người. Nhìn 3 cây tre còi cọc sót lại mà dân mạng cũng chỉ biết lắc đầu. Không chỉ thương cô gái, dân mạng cũng không hài lòng trước ý thức của nhiều bậc phụ huynh khi để con em mình vô tư “vặt' đèn lồng của nhà hàng.

“Ý thức quá kém, người ta trang trí cho khách chụp ảnh chứ có phải là để vặt mang về làm của riêng đâu. Cái này các bậc phụ huynh dẫn con đi ăn phải chú ý và nhắc nhở chứ. Trẻ con nó chưa biết gì nhưng người lớn thì phải có ý thức“, bạn H.Q bày tỏ.

“Cái đèn giấy giá trị không lớn nhưng ý thức vậy là quá tồi. Không lẽ các bậc phụ huynh nghĩ mấy cái đèn đã nằm trong tiền thực đơn rồi nên nghĩ mình có quyền hay sao”, bạn T.T bình luận.

“Mình nghĩ nhà hàng nên đặt biển cảnh báo là không được tự ý vặt đèn lồng và nhắc bảo vệ chú ý quan sát, nhắc nhở khách”, một thành viên khác nêu ý kiến.

Tác giả: Vương Phi

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP