Thế giới

Đánh bom, xả súng ở nhà thờ Ai Cập, ít nhất 115 người chết

Một vụ đánh bom và xả súng nhằm vào một nhà thờ ở phía bắc Sinai, Ai Cập hôm nay 24/11 khiến ít nhất 115 người chết, 120 người bị thương.

Hiện trường vụ đánh bom (Ảnh: Twitter)

Hãng tin Jerusalem Post dẫn lời giới chức Ai Cập cho biết, vụ tấn công xảy ra tại nhà thờ Al Rawdah, ở Bir al-Abed, phía tây thành phố Arish, bán đảo Sinai.

Theo giới chức quốc phòng, những kẻ tấn công ban đầu đánh bom vào khu vực nhà thờ và tiếp đó dùng súng máy tấn công những người cầu nguyện bên trong. Các nhân chứng cho biết, các tay súng này đi trên 4 chiếc ô tô địa hình.

Theo Jerusalem Post, vụ tấn công khiến ít nhất 115 người thiệt mạng và khoảng 120 người bị thương. Con số thương vong được dự đoán còn tăng tiếp. Những hình ảnh được đăng tải trên truyền hình quốc gia Ai Cập cho thấy, các nạn nhân nằm la liệt và phủ chăn bên trong nhà thờ.

Các nạn nhân được khẩn trương chuyển vào bệnh viện sau vụ tấn công. (Ảnh: Getty)

Các xe cứu thương đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để đưa các nạn nhân vào các bệnh viện lân cận. Theo lời một số nhân chứng, chính các xe cứu thương này cũng trở thành mục tiêu tấn công của các tay súng.

"Chúng bắn vào những người cầu nguyện khi họ bắt đầu tời nhà thờ. Họ cũng nã súng vào các xe cứu thương", hãng tin MENA dẫn lời một người dân địa phương cho biết.

Nạn nhân nằm la liệt bên trong nhà thờ bị tấn công. (Ảnh: Sinai News)

Hiện chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công.

Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah El Sisi đã triệu tập một cuộc họp an ninh khẩn cấp ngay sau vụ tấn công.

Vụ tấn công xảy ra ở phía bắc bán đảo Sinai. (Ảnh: BBC)

Tại khu vực bắc Sinai, các lực lượng an ninh của Ai Cập đang phải chiến đấu với lực lượng nổi dậy được cho là có liên hệ với Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Trong vòng 3 năm trở lại đây, các tay súng cực đoan đã khiến hàng trăm binh sĩ và cảnh sát Ai Cập thiệt mạng. Các cuộc tấn công của chúng chủ yếu nhằm vào lực lượng an ninh, ngoài ra cũng nhằm vào các nhà thờ.

Tác giả: Minh Phương (Theo Jerusalem Post)

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP