Tin thế giới

Đánh bom ở SVĐ trước trận Iraq – Việt Nam

Ngay trước thềm trận đấu với tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2018, một sân vận động trung tâm tại Iraq đã bị khủng bố tấn công làm ít nhất 65 người chết và hơn 60 khác người bị thương.

Trận đấu cuối cùng ở vòng loại World Cup giữa ĐT Iraq và ĐT Việt Nam diễn ra trên sân PAS tại Tehran, Iran.

Trước đó, do lo ngại về an ninh, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã yêu cầu phía Iraq phải chuyển tới thi đấu ở một sân trung lập tại thủ đô Tehran, Iran  – quốc gia láng giềng với Iraq.

Đánh bom, Iraq - Việt Nam, Iraq, đt việt nam, hữu thắng, vòng loại world cup 2018
Ảnh: Daily Mail

Dù vậy, vụ đánh bom khủng bố vừa xảy ra tại một SVĐ ở Iraq ít nhiều cũng ảnh hưởng tới trận đấu giữa Iraq và Việt Nam vào lúc 23h00 ngày 29/3 tới (giờ Việt Nam). Bởi bởi Iran cũng là đất nước theo đạo Hồi và tiềm ẩn những mối lo về các phần tử Hồi giáo cực đoan.

Liên quan tới vụ khủng bố đẫm máu trên, theo hãng thông tấn AP thì vụ nổ xảy ra tại một sân bóng thuộc Iskandariya (hay còn được gọi là Alexandria), một thành phố cổ cách thủ đô Baghda của Iraq khoảng 48km về phía Nam.

Theo tờ Daily Mail, có ít nhất 65 người chết và hơn 60 người bị thương trong vụ đánh bom kể trên.  Nguồn tin tại bệnh viện Iskandariyah cho biết, số người chết có thể tăng lên.

Đánh bom, Iraq - Việt Nam, Iraq, đt việt nam, hữu thắng, vòng loại world cup 2018
Saifullah al-Ansari. Ảnh: Daily Mail

Cảnh sát địa phương xác nhận, đây là một vụ đánh bom tự sát, hung thủ được xác định là một thiếu niên có tên Saifullah al-Ansari.

Được biết, Nhà nước hồi giáo tự xưng IS đã đứng ra nhận trách nhiệm về vụ khủng bố đẫm máu này.

Video clip vụ đánh bom, độc giả cân nhắc trước khi xem:

Q.C 

  Từ khóa: đánh bom , Iraq , việt nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP