Làm đẹp

‘Đánh bay’ quầng thâm, bọng mắt và cả nếp nhăn nếu đắp thứ này 15 phút

Nếu đắp thứ này lên mắt chừng 15 phút, quầng thâm, bọng mắt và cả nếp nhăn cũng sẽ từ đó mà bay biến

Khoai tây chứa nhiều vitamin E, A, C nên mang lại rất nhiều công dụng làm đẹp tuyệt vời, trong đó có trị thâm quầng mắt. Khoai tây giúp vùng da dưới mắt nhanh chóng trắng mịn, đánh bay bọng mỡ và giảm nếp nhăn hữu hiệu.

‘Đánh bay’ quầng thâm, bọng mắt và cả nếp nhăn nếu đắp thứ này 15 phút

Cách đầu tiên và cũng đơn giản nhất, bạn chỉ cần gọt vỏ khoai tây, rồi rửa sạch chúng. Sau đó cho khoai tây vào máy xay sinh tố xay nhỏ. Lấy một mảnh vải trắng thưa và sạch. Bỏ khoai tây đã nghiền vào mảnh vải này và gói chúng thành 1 gói nhỏ rồi áp dụng để trên khu vực mắt bị sưng hoặc quầng thâm đen. Cứ thế, để gói khoai tây ép trên mắt khoảng 15-20 phút, sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm.

Ngoài ra bạn có thể dùng khoai tây cắt lát đắp lên vùng mắt bị thâm quầng và nằm thư giãn 15-20 phút. Sau đó rửa sạch da mặt bằng nước ấm. Với cách trị thâm quầng mắt này, bạn sẽ cải thiện sức khỏe da vùng mắt lâu dài và không lo bị thâm quầng mắt trở lại.

Bên cạnh đó, bạn có thể kết hợp khoai tây và sữa tươi để trị quầng thâm, bọng mắt và cả nếp nhăn. Chuẩn bị nguyên liệu gồm 1 củ khoai tây và 50ml sữa tươi. Bạn rửa sạch gọt vỏ và hấp chín khoai tây, sau đó tán nhuyễn khoai tây bằng muỗng.

Trộn 50ml sữa tươi vào chỗ khoai tây đã nghiền cho hỗn hợp hòa quyện. Đắp hỗn hợp lên da mắt từ 15-20 phút sau đó rửa sạch bằng nước. Sự kết hợp hoàn hảo giữa khoai tây và sữa tươi sẽ giúp cho vùng da mắt giảm thiểu tình trạng thâm quầng một cách nhanh chóng, đồng thời tăng cường độ ẩm cho vùng da này và mang lại sự tươi trẻ cho đôi mắt của bạn.

Ngọc Anh (th)/Khoevadep

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP