Thể thao

Đánh bại Uruguay, Pháp ghi danh vào bán kết World Cup

Chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Uruguay giúp Pháp trở thành đội bóng đầu tiên góp mặt tại bán kết World Cup 2018.

Đối đầu với địch thủ mạnh hơn Bồ Đào Nha, lại thiếu vắng chân sút số 1 là Edinson Cavani, không ngạc nhiên khi Uruguay lựa chọn lối chơi cẩn trọng và đặt nặng nhiệm vụ phòng ngự. Với bộ đôi Diego Godin - Jose Gimenez trấn giữ trước khung thành của Fernando Muslera, Uruguay đã làm khá tốt nhiệm vụ khi siết chặt tuyến giữa và không cho Pháp có nhiều cơ hội tổ chức tấn công.

Sự thực dụng của Uruguay khiến Pháp bế tắc hoàn toàn trong 30 phút đầu tiên dù "Gà trống Gaulois" sở hữu tới 61% thời lượng kiểm soát bóng. Antoine Griezmann, Paul Pogba hay Kylian Mbappe có những thời điểm lóe sáng song những pha xử lý chỉ dừng ở mức... biểu diễn bên ngoài khu vực cấm địa. Còn bước chân được vào khu vực 16m50 của Uruguay lại là câu chuyện hoàn toàn khác. Cơ hội duy nhất của Pháp trong khoảng thời gian này là tình huống đánh đầu vọt xà ngang trong tư thế trống trải của Mbappe. Đó cũng là pha bóng hiếm hoi mà hàng thủ Uruguay "bỏ lọt" tiền đạo mang áo số 10.

Tuy nhiên, càng về cuối hiệp 1, sức ép của Pháp càng khiến Uruguay chao đảo. Để rồi, tình huống pressing quyết liệt ở phút 39 đã mang về cho đội bóng áo lam quả đá phạt gián tiếp. Griezmann thực hiện đường treo bóng cầu âu đẹp mắt để Raphael Varane đánh đầu chéo góc, mở tỉ số cho Pháp. Uruguay đã thủng lưới trong một tình huống không chiến vốn là thế mạnh của đội bóng này.

Varane (giữa) ghi bàn mở tỉ số cho Pháp.

Uruguay càng có lý do tiếc nuối hơn nữa khi Martin Caceres bỏ lỡ cơ hội quân bình tỉ số trước giờ nghỉ. Pha bật cao đánh đầu của Caceres là rất xuất sắc, nhưng tình huống bay người cứu thua của thủ thành Hugo Lloris còn hay hơn thế. Bóng bật ra và đội trưởng Godin băng vào đá bồi... vọt xà ngang.

Uruguay chơi tốt hơn sau giờ nghỉ với đội hình được mạnh dạn đẩy cao hơn, song cay đắng cho Uruguay, khi đội bóng Nam Mỹ đang có được thế trận khả quan hơn thì thủ thành Fernando Muslera lại mắc sai lầm rất khó tha thứ. Pha bắt trượt bóng từ cú sút không quá nguy hiểm của Griezmann khiến Muslera trở thành tội đồ, ở trận đấu mà thủ thành này không phải đối diện với nhiều cú sút trúng đích. 2-0 cho Pháp.

Thủ môn Muslera là "tội đồ" trong bàn thua thứ 2 của Uruguay.

Bàn thua gần như đánh gục tinh thần chiến đấu của Uruguay, trong khi Pháp lại chơi thong dong và thoải mái phô diễn kỹ thuật cá nhân. Cơ hội liên tiếp đến với "Gà trống Gaulois" từ những cú sút của Pogba, Giroud hay Corentin Tolisso, nhưng không ai tận dụng thành công.

Uruguay rất nỗ lực tấn công trong những phút cuối song những pha lên bóng đơn điệu của đội bóng Nam Mỹ không thể đánh gục hàng phòng ngự được tổ chức kín kẽ của Pháp. Những giọt nước mắt trên má Uruguay cho thấy đội bóng Nam Mỹ đã làm tất cả những gì có thể để đánh bại đối thủ, nhưng lực bất tòng tâm.

Tỉ số 2-0 được duy trì đến khi hồi còi mãn cuộc vang lên, và với kết quả này, Pháp đã bắn 1 mũi tên trúng 2 đích: vừa hóa giải "lời nguyền" không thắng được Uruguay ở World Cup, vừa chính thức trở thành đội bóng đầu tiên góp mặt tại bán kết. Đối thủ của thầy trò HLV Didier Deschamps sẽ là Brazil hoặc Bỉ.

Kết quả cụ thể: Pháp 2-0 Uruguay (Varane 40', Griezmann 61')

Tác giả: HỒNG NAM

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP