Thể thao

Đánh bại Thiem, "thần đồng" Zverev vô địch Madrid Open

Tay vợt Alexander Zverev đã đánh bại Dominic Thiem sau hai set (6-4,6-4) qua đó lần đầu tiên đăng quang ở Madrid Open. Đây là danh hiệu Masters 1000 thứ ba của tay vợt trẻ người Đức.

Hạt giống số 7 Dominic Thiem được đánh giá cao trước trận chung kết gặp Zverev, bởi tay người Áo đang thăng hoa mạnh. Thiem đánh bại Rafael Nadal ở tứ kết, đánh bại hạt giống số 6 Kevin Anderson ở bán kết. Trong khi đó, con đường tới trận chung kết của hạt giống số 2 Alexander Zverev khá êm đềm, anh toàn đụng những đối thủ chưa thực sự đáng gờm.

Tuy nhiên, bằng chiến thắng thuyết phục trước Thiem, rốt cuộc Zverev đã chứng minh cho mọi người thấy rằng, việc anh tiến tới chung kết không phải nhờ may mắn.

Alexander Zverev vô địch Madrid Open

Thiem cầm giao bóng trước ở trận tranh cúp vô địch, anh bắt nhịp không tốt. Zverev liên tục dẫn điểm trước để rồi dễ dàng bẻ game 1 thành công. Chỉ cần một break đủ giúp tay vợt người Đức thi đấu hưng phấn. Sau đó, Zverev chơi chắc tay trong cả năm game cầm giao bóng để ấn định phần thắng 6-4 ở set đầu.

Kịch bản set hai lại lặp lại y hệt set đầu, Thiem tự làm khó mình khi bị bẻ game đầu tiên cầm giao bóng. Dù cho tay vợt người Áo nỗ lực bám đuổi, nhưng Zverev không cho anh cơ hội bẻ game thì Thiem chẳng thể sửa sai. Tiếp tục cầm giao bóng tốt trong năm game, Zverev tiến thẳng tới kết quả 6-4, qua đó khép lại trận chung kết và thành tân vương.

Phong độ trận chung kết của Zverev ở mức rất tuyệt vời. Chỉ có một ace, không mắc lỗi kép, tuy nhiên Zverev có tỉ lệ giành điểm rất cao, trong giao bóng một đạt 83% (29/35), trong giao bóng hai đạt 68% (13/19). Tay vợt người Đức chỉ mất 12 điểm trong 10 game cầm giao bóng và không một lần để đối thủ giành break-point trong cả trận.

Danh hiệu vô địch Madrid Open giúp cho thành tích của Zverev gia tăng thêm chút ít. Giờ đây tay vợt 21 tuổi này đã có được ba danh hiệu Masters 1000, năm ngoái anh vô địch Rome Masters và Montreal.

Tính riêng cho mùa giải năm nay, danh hiệu ở Madrid cũng là danh hiệu trên sân đất nện thứ hai của Zverev, trước đó tay vợt này bảo vệ thành công ngôi vô địch ở Munich.

Alexander Zverev thi đấu quá ấn tượng ở Madrid với cả năm chiến thắng trắng

Zverev trở thành người chơi thứ năm còn thi đấu giành từ ba danh hiệu Masters 1000 trở lên, trước anh chỉ có nhóm Big Four với Rafael Nadal, Roger Federer, Novak Djokovic và Andy Murray.

Chỉ được nghỉ ít hôm, Zverev sẽ phải bước vào Rome Masters, nơi tay vợt số 3 thế giới phải bảo vệ danh hiệu vô địch.

"Hy vọng tôi sẽ tiếp tục vệt chiến thắng này ở Rome", Zverev nói. "Giành được hai danh hiệu trong hai tuần thật tuyệt vời. Giành được một danh hiệu Masters, rồi thêm một danh hiệu Masters khác, là điều không thể tin được. Trước giải Pháp mở rộng, tôi còn phải bảo vệ ngôi vô địch ở Rome".

"Rõ ràng, tôi không thua một set nào ở Madrid, tôi không nghĩ rằng mình đã phải đối mặt với các break-point trong toàn bộ giải đấu. Đối với tôi, đây là một chỉ số tuyệt vời được lưu lại trong tâm trí".

Tác giả: P.S

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP