Thể thao

Đánh bại Iran với tỷ số khó tin, Nhật Bản vào chung kết Asian Cup 2019

90 phút có mặt trên sân, đội tuyển Nhật Bản và Iran đã cống hiến cho người hâm mộ một trận cầu kích tính, hấp dẫn tới tận những giây phút cuối cùng của trận đấu.

Cuộc chạm trán giữa Iran và Nhật Bản được xem là trận chung kết sớm của Asian Cup 2019. Trước trận đấu, Iran là đội được đánh giá cao hơn. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi đội bóng đến từ Tây Á vào đến trận bán kết mà chưa để thủng lưới bàn nào. Họ dường như không có điểm yếu nào, trong khi Nhật Bản thi đấu khá vất vả với những đội bóng dưới cơ.

Được đánh giá thấp hơn nhưng đội tuyển Nhật Bản nhập cuộc đầy chủ động và liên tiếp tạo ra những tình huống sóng gió về phía cầu môn của đại diện tây Á. Từ phút thứ 13 tới phút 22 của trận đấu Minamino, Yoshida, Ritsu Doan liên tiếp sở hữu những cơ hội ngon ăn song không một lần tận dụng thành công để mở tỷ số.

NHM đã rất bất ngờ với diễn biến của trận bán kết. Các cầu thủ Iran với lối chơi thêu hoa dệt gấm ở những trận đấu trước đó đã bị Nhật Bản "bóp nghẹt" đến bế tắc. Họ không thể phối hợp trước sự tranh chấp quyết liệt và cầm bóng cực tốt của Nhật Bản.

Iran tấn công khá đơn điệu và không thể chọc thủng lưới Nhật Bản, tình huống nguy hiểm nhất của đội bóng tây Á trong hiệp một, diễn ra ở phút thứ 22 khi tiền đạo Sadar Azmoun đã có pha solo qua 3 hậu vệ của Nhật Bản nhưng cú đá của anh lại không chiến thắng được thủ môn Gonda. Hiệp một của trận đấu khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Đội tuyển Nhật Bản vào chung kết Asian Cup 2019 sau chiến thắng thuyết phục trước Iran. Ảnh: Laodong

Sang hiệp hai Iran nhập cuộc tốt hơn, đội bóng áo trắng liên tiếp đe dọa khung thành của Nhật Bản với những đường lên bóng đầy tốc độ từ hai biên, tuy vậy hàng phòng ngự của Nhật Bản đã chơi bóng đầy tập trung và không để đối thủ có được bàn thắng mở tỷ số.

Thi đấu lép vế đối thủ, song Nhật Bản bất ngờ có được bàn thắng mở tỷ số của trận đấu ở phút thứ 65. Một tình huống rất thiếu tập trung của các hậu vệ Iran khi họ đã mải phân trần với trọng tài mà quên đi nhiệm vụ phòng ngự. Người đã tận dụng rất tốt sai lầm của ĐT Iran là Yuya Osako với pha đánh đầu chính xác.

Bất ngờ nhận bàn thua, Iran chủ động dâng cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ họ thi đấu đầy nỗ lực, song bế tắc trong đường vào khung thành của Nhật Bản, trong khi đó đội bóng tới từ xứ Mặt trời mọc thi đấu không quá xuất sắc song vẫn có được bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 trên chấm 11m ở phút thứ 67 do công của Osako.

Cuối hiệp hai, Iran thi dâng đội hình lên tìm bàn thắng nhưng bất lực trong việc chọc thủng lưới Nhật Bản, không những vậy họ phải nhận thêm bàn thua ở phút thứ 90. Thua đậm trước đội bóng xứ Mặt trời mọc, Iran chính thức dừng bước ở bán kết Asian Cup 2019 và nhường chiếc vé vào chơi trận chung kết cho Nhật Bản.

Tác giả: Quỳnh Mai

Nguồn tin: Đời sống Plus/GĐVN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP