Pháp luật

Đánh anh trai, chị dâu con nợ vì không đòi được tiền

Đến nhà chị Q đòi nợ nhưng không gặp, nhóm đối tượng bực bội, giở thói côn đồ đánh luôn anh trai chị Q. Trước khi dời đi, nhóm này còn đập phá đồ đạc nhà chị Q…

CA huyện Đông Anh nhận được đơn trình báo của anh Phạm Cao T, SN 1981; trú tại xã Liên Hà, huyện Đông Anh, Hà Nội về việc khi anh cùng bố đẻ là ông Phạm Cao Th, SN 1949 đang ở nhà thì có khoảng 9 đến 10 đối tượng nam thanh niên đến tìm chị Phạm Thị Q, SN 1983 (em gái anh) yêu cầu trả nợ. Vì chị Q không có nhà, các đối tượng đã đập phá tài sản, đánh gây thương tích cho anh.

Nhận được thông tin, Đội CSĐTTP về TTXH, CA huyện Đông Anh vào cuộc điều tra, xác định các đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật trên gồm: Ngô Thành Trung, SN 1984, trú tại phường Bạch Đằng, Hai Bà Trưng, Hà Nội (từng có 1 tiền án về tội Cướp tài sản);

Đỗ Đức Hậu, SN 1993, trú tại phường Thượng Thanh, quận Long Biên, Hà Nội (từng có 1 tiền án về tội Gây rối trật tự công cộng, 1 tiền sự về hành vi Xâm hại sức khỏe người khác); Lê Văn Quân, SN 1990, trú tại phường Thượng Thanh, quận Long Biên, Hà Nội (từng có 1 tiền án về tội Đánh bạc, 1 tiền sự về hành vi Xâm hại sức khỏe người khác);

Nguyễn Phùng Hưng, SN 1984; trú tại phường Thượng Thanh, quận Long Biên, Hà Nội (từng có 1 tiền án về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy; 1 tiền sự phải đi cai nghiện bắt buộc); Ngô Xuân Thăng, SN 1986; trú tại phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội; Nguyễn Trung Chiến, SN 1999, trú tại phường phường Bạch Đằng , quận Hai Bà Trưng, Hà Nội và Nguyễn Văn Hưng, SN 2000; trú tại phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa.

Theo tài liệu điều tra: Biết Ngô Thành Trung cùng một nhóm thanh niên khác mở “Dịch vụ tài chính” núp bóng biển hiệu “Kinh doanh sim số đẹp”, mục đích để cho vay nặng lại, đầu năm 2018, chị Q điện thoại cho Ngô Thành Trung vay 100.000.000 đồng với lãi xuất 5.000 đồng/triệu/ngày, cắt lãi 1 tháng trước (vay 100.000.000 đồng, nhận được 85.000.000 đồng, viết giấy vay 120.000.000 đồng).

Để hợp thức hóa việc cho vay lãi, Trung yêu cầu chị Q viết giấy biên nhận mua bán xe máy với Trung. Đến hẹn trả lãi, chị Q xin khất nợ nhưng Trung không đồng ý và liên tục điện thoại, nhắn tin ép buộc phải trả tiền.

Hung khí nhóm đối tượng mang đi đòi nợ (Ảnh: Nam Du)

Trung cùng nhóm đối tượng trên 2 lần đi ô tô bịt BKS mang theo dao, gậy sắt... đến nhà chị Q đòi tiền. Bọn chúng xác định, nếu không gặp được chị Q sẽ đập phá, đe dọa, gây sức ép cho người nhà chị Q.

Khi đến nhà chị Q, bọn chúng đã đánh anh trai và chị dâu chị Q và liên tiếp nhắn tin chửi bới, đe dọa chị Q khiến chị này phải đi ở nhờ nhà bạn vì sợ hãi.

Sau khi làm rõ hành vi của nhóm đối tượng trên, Cơ quan CSĐT, CA huyện Đông Anh đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với các đối tượng này để điều tra về hành vi Cưỡng đoạt tài sản.

Vụ án đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Tác giả: Nam Du

Nguồn tin: Báo Pháp luật & Xã hội

  Từ khóa: Đánh anh trai , con nợ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP