Trong nước

Đảng ủy khối các cơ quan TƯ lên tiếng về kỷ luật ông Trần Quốc Tuấn

Đảng ủy khối các cơ quan Trung ương ngày 18-9 cho biết đang yêu cầu Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy khối đôn đốc Đảng ủy Bộ VH-TT-DL chỉ đạo thực hiện đúng việc kỷ luật liên quan đến Chi ủy, Chi bộ VFF.

Sáng 18-9, Đảng ủy khối các cơ quan Trung ương (Đảng ủy khối) đã có văn bản gửi Báo Người Lao Động thông tin về việc kiểm tra ở Chi ủy, Chi bộ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF).

Đôn đốc thực hiện đúng kết luận

Đảng ủy khối cho biết thực hiện các quy định của Đảng, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy khối các cơ quan Trung ương đã tiến hành kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Chi ủy, Chi bộ cơ quan VFF về việc quản lý và phân công công tác cho đảng viên; việc chấp hành chế độ sinh hoạt định kỳ; việc thu, nộp đảng phí và công tác kiểm tra, giám sát đối với đảng viên.

Trên cơ sở kết quả kiểm tra, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy khối đã ban hành thông báo ngày 6-7-2018 về kết luận kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Chi ủy, Chi bộ cơ quan VFF. Trong đó, đã giao cho Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) chỉ đạo Đảng ủy Tổng cục Thể dục thể thao (TDTT) tiến hành xem xét thi hành kỷ luật đối với tập thể Chi ủy nhiệm kỳ 2015-2017 và tập thể Chi bộ cơ quan VFF theo quy định. Chỉ đạo làm rõ trách nhiệm cá nhân, căn cứ tính chất, mức độ vi phạm của bí thư, phó bí thư chi bộ, các chi ủy viên, đảng viên trong Chi bộ VFF để tiến hành xem xét, xử lý, thi hành kỷ luật theo quy định.

Đại diện Chi uỷ Chi bộ VFF nhiệm kỳ 2015-2017. Ảnh: VFF

Hiện, Ban Thường vụ Đảng ủy khối đang yêu cầu Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy khối tiếp tục đôn đốc Đảng ủy Bộ VH-TT-DL chỉ đạo thực hiện theo đúng thông báo kết luận đã nêu.

Kỷ luật không đúng kết luận

Kết luận của Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy khối nêu rõ Chi ủy, Chi bộ VFF chưa thực hiện đúng việc: "Chi bộ lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị; giáo dục, quản lý và phân công công tác đảng viên; làm công tác vận động quần chúng và công tác phát triển đảng viên…"; về sinh hoạt chi ủy và chi bộ: có 5 tháng không sinh hoạt trong các năm 2015, 2016, 2017; trong 3 năm từ 2015-2017, chi bộ không sinh hoạt chuyên đề nên vi phạm Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ khối; từ 1-1-2015 đến 31-3-2018, chi bộ không kiểm tra, giám sát, chuyên đề đối với đảng viên và tổ chức đảng theo chương trình đã ban hành; từ 1-1-2015, chi ủy thu thiếu tiền đảng phí 87.835.734 đồng…

Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy khối khẳng định những vi phạm của Chi bộ VFF nhiệm kỳ 2015-2017 và 2017-2020 là "nghiêm trọng, ảnh hưởng đến uy tín của Đảng, vai trò hạt nhân lãnh đạo của tổ chức lãnh đạo của tổ chức Đảng trong Cơ quan VFF ".

"Những vi phạm của Chi ủy, Chi bộ Cơ quan VFF trách nhiệm chính thuộc về tập thể chi ủy, sau đó là bí thư, phó bí thư chi bộ. Các ủy viên và toàn thể đảng viên trong chi bộ đều có trách nhiệm trong việc để xảy ra những vi phạm này. Bí thư chi bộ với cương vị là người đứng đầu cấp ủy, chịu trách nhiệm chính về các vi phạm của Chi ủy, Chi bộ Cơ quan VFF. Với cương vị là người đứng đầu, bí thư Chi bộ VFF phải chịu kỷ luật cao hơn hình thức kỷ luật của chi ủy vì để xảy ra các vi phạm của Chi ủy, Chi bộ VFF trong thời gian qua. phó bí thư chi bộ chịu trách nhiệm và chịu hình thức kỷ luật sau bí thư về các vi phạm của Chi ủy, Chi bộ Cơ quan VFF, đồng thời cũng chịu hình thức kỷ luật chung cùng với Chi ủy, Chi bộ Cơ quan VFF"- Kết luận chỉ rõ.

Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng cục TDTT kiểm điểm, rút kinh nghiệm sâu sắc trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện việc kiểm tra, giám sát đối với Chi ủy, Chi bộ Cơ quan VFF.

Theo nguồn tin của Báo Người Lao Động, sau khi có kết luận về những vi phạm của Chi ủy, Chi bộ VFF, Đảng ủy Tổng cục TDTT đã tiến hành công bố hình thức kỷ luật đối với Chi ủy, Chi bộ VFF.

Theo đó, Đảng ủy Tổng cục TDTT không có hình thức kỷ luật đối với Chi bộ VFF mà chỉ kỷ luật ông Trần Quốc Tuấn, Bí thư Chi bộ kiêm Phó chủ tịch thường trực VFF, với hình thức kỷ luật "khiển trách".

Ông Trần Quốc Tuấn sau khi có hình thức kỷ luật đã xin thôi ứng cử chức chủ tịch VFF tại đại hội VFF khóa VIII (nhiệm kỳ 2018-2022), tuy nhiên ông Tuấn ứng cử vào chức danh Phó chủ tịch phụ trách chuyên môn tại đại hội VFF khóa VIII.

Theo quy định xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm (102-QĐ/TW), hậu quả do hành vi vi phạm của đảng viên gây ra được chia làm 4 "cấp độ": ít nghiêm trọng, nghiêm trọng, rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng.

Tương đương có 4 "cấp độ" về hình thức kỷ luật (dành cho đảng viên chính thức): khiển trách, cảnh cáo, cách chức và khai trừ. Trong khi xử lý sẽ xem xét quyết định đối với từng trường hợp cụ thể, các tình tiết giảm nhẹ hay tăng nặng mức kỷ luật Đảng sẽ được cân nhắc.

Lại hoãn đại hội VFF

Trao đổi với Báo Người Lao Động, một lãnh đạo Bộ VH-TT-DL cho biết hiện nay đang hoàn tất thủ tục cho ông Lê Khánh Hải, Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL, đồng thời hiện là ứng cử viên duy nhất cho chức danh Chủ tịch VFF khóa VIII, để ông Hải ra tranh cử tại đại hội.

Theo vị lãnh đạo này, phải sau khi hoàn tất thủ tục cho Thứ trưởng Lê Khánh Hải thì Bộ VH-TT-DL mới gửi công văn sang Bộ Nội vụ xin cấp phép tổ chức đại hội được.

Như vậy, đại hội VFF khóa VIII sẽ không được diễn ra trong tháng 9 như dự định sau nhiều lần hoãn. Theo quy định, sau khi gửi công văn sang Bộ Nội vụ và được bộ này thông qua thì phải sau 30 ngày mới được tổ chức đại hội.

Tác giả: Huy Thanh - Ninh Cơ

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP