Trong nước

Đảng ủy công an Trung ương kiểm tra tài sản Giám đốc Công an Đà Nẵng

Đảng ủy Công an Trung ương đang xác minh tài sản của ông Lê Văn Tam, Giám đốc Công an TP Đà Nẵng.

Ngày 22-6, Đoàn ĐBQH TP Đà Nẵng đã có buổi tiếp xúc cử tri quận Sơn Trà. Tại buổi tiếp xúc, cử tri Hoàng Ngọc Lan đặt câu hỏi: "Giám đốc Công an TP có biệt phủ trăm tỉ ở ngay quận Sơn Trà này. Thành ủy cũng giao cho ông Giám đốc làm tường trình, không biết quá trình này đến đâu mà tại sao 2 tháng nay im lặng".

Bí thư Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa

Nhiều cử tri cũng thắc mắc về Luật chống tham nhũng, cho rằng việc thu hồi tài sản tham nhũng chỉ với 45% là không phù hợp.

Trả lời vấn đề trên, Bí thư Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa cho biết Luật chống tham nhũng là bộ luật đặc biệt được xây dựng trên cơ sở cam kết với Liên Hiệp Quốc. Ông Nghĩa lý giải, trong khi tiếp cận vấn đề về tài sản tham nhũng thì có 2 khía cạnh. Thứ nhất là đối với tài sản tham nhũng mà có thì nhất định phải được tịch thu toàn bộ và còn phải đi tù. Thứ hai là đối với tài sản không giải thích được là những tài sản mà các cán bộ không giải thích được do đâu mà có.

"Ví dụ như nhà của anh Tam (ông Lê Văn Tam – Giám đốc Công an TP Đà Nẵng) mà các đồng chí vừa nêu, trên mạng thì nói 100 tỉ. Nhưng với kê khai của anh Tam thì anh mua thời điểm đó chỉ có 10 tỉ. Vậy thì cũng khó nói anh Tam lấy đâu ra 100 tỉ đồng để mua nhà. Có thể trong quá trình mua bán bất động sản, trong một thời gian, giá trị nhà đất tăng lên, giá trị tài sản tăng lên như thế. Việc phát sinh tài sản như thế hoặc có một số người trong quá trình làm việc đã tham gia mua bán bất động sản hay tham gia chứng khoán. Cái đó là sai phạm trong kê khai chứ không phải là tham nhũng" – Ông Nghĩa nói.

Ông Nghĩa cũng cho hay, về việc tài sản của ông Tam, hiện nay Ủy ban Kiểm tra của chúng ta đang phối hợp với Đảng ủy Công an Trung ương kiểm tra, giám sát. "Khi có kết quả, kết luận sẽ thông báo. Khẳng định là việc công khai các kết quả trong quá trình làm của Đảng hiện nay không có vùng cấm nào, không có điểm nào là mật cả" – Ông Nghĩa khẳng định.

Tác giả: B.Vân

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP