Tin Hà Tĩnh

Đang trục vớt tàu nghi có thuyền viên người Hà Tĩnh mất tích tại Hàn Quốc

Tối 20/3, ông Trần Đình Hậu-Chủ tịch UBND xã Kỳ Phú, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết, hiện thi thể của thuyền viên Nguyễn Tiến Chung, công dân của xã Kỳ Phú đi XKLĐ tại Hàn Quốc bị mất tích ngoài biển vẫn chưa được tìm thấy.

Chị Trương Thị Mận- vợ thuyền viên mất tích nằm ngất lên ngất xuống vì nhận được tin chồng bị mất tích tại Hàn Quốc


Trước đó, rạng sáng ngày 7/3, chị Trương Thị Mận ( SN 1973, trú tại thôn Phú Hải, xã Kỳ Phú, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh)- vợ của thuyền viên Nguyễn Tiến Chung (SN 1972) nhận được thông tin qua anh Nguyễn Tiến Trường là người cùng địa phương đi xuất khẩu lao động (XKLĐ) ở Hàn Quốc cùng chồng chị báo tin dữ: Tàu đánh cá của Hàn Quốc có anh Chung đang làm việc trên đó vừa gặp nạn bị chìm trên vùng biển Hàn Quốc. Trên tàu có 11 thuyền viên, 2 người mất tích, trong đó có anh Chung.

Trước sự việc đó, gia đình đã liên lạc với Công ty TETCO là đơn vị làm hợp đồng đưa anh Chung đi XKLĐ tại Hàn Quốc. Đại diện phía Công ty LETCO cũng đã xác nhận việc anh Chung mất tích là có thật và đang được đối tác ở Hàn Quốc tổ chức tìm kiếm. Sau đó LETCO cũng đã c người về Kỳ Phú phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức thăm hỏi, động viên và ghi nhận ý kiến của gia đình, đồng thời trước mắt hỗ trợ cho gia đình 5.000.000 đồng.

Tối 30/3, ông Trần Đình Hậu-Chủ tịch UBND xã Kỳ Phú thông tin với PV Báo Dân sinh: "Hiện nay thi thể của thuyền viên Nguyễn Tiến Chung vẫn chưa được tìm thấy, nhưng rất có thể bị mắc kẹt dưới khoang tàu. Hiện, phía các cơ quan có trách nhiệm tại Hàn Quốc đã xác định được vị trí con tàu đắm và đang nỗ lực trục vớt trong thời gian sớm nhất"

Được biết, vợ chồng anh Chung, chị Mận đã có 3 mặt con, anh Chung đi XKLĐ được 3 năm, trước lúc đi gia đình phải cầm bìa đất vay ngân hàng 400 triệu đồng nay chưa trả hết, trong lúc đó căn nhà lụp xụp của gia đình ở hiện nay trước khi đi XKLĐ anh Chung hứa sẽ làm lại cho vợ con ở nhưng vẫn chưa thực hiện được.


Tác giả: NGUYỄN NGỌC VƯỢNG

Nguồn tin: Báo Dân sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP