Thế giới

Đáng thương em bé chào đời với đầu biến dạng vì không có hộp sọ

Một em bé người Campuchia chào đời với đầu bị biến dạng do không có hộp sọ và hiện cha mẹ của em đang túng quẫn tìm mọi cách để có đủ kinh phí nhằm chữa bệnh cũng như duy trì sự sống cho em.

Ah Neath chào đời hồi tháng 2 vừa qua tại tỉnh Tbong Khmum (Campuchia), với phần đầu bị biến dạng do mất đi một phần hộp sọ. Phần đỉnh đầu của bé bị lõm vào trong do thiếu phần xương sọ bên dưới, trong khi đó phần sau của đầu bị sưng to lên một cách bất thường.

Bé Ah Neath với phần đầu bị biến dạng do căn bệnh hiếm gặp

Sau sinh, Ah Neath phải được chăm sóc đặc biệt và thở máy oxy tại bệnh viện một thời gian trước khi được đưa trở về nhà.

Để có thể giữ được mạng sống, Ah Neath phải trải qua một ca phẫu thuật cấy ghép xương sọ, tuy nhiên tình cảnh gia đình nghèo khó khiến Ah khó có thể được phẫu thuật. Cha mẹ của Ah Neath, chị Srey và anh Heang, đã bán đi nhà cửa và vay tiền để có thể chữa trị cho con của mình nhưng vẫn không đủ.

Tuy nhiên cho dù có đủ tiền thì các bác sĩ tại Campuchia cũng cho biết họ không thể chữa trị được cho bé Ah mà có thể bé phải tìm kiếm sự trợ giúp từ các bác sĩ nước ngoài.

Phần đầu lõm sâu nhưng phía sau đầu của bé Ah lại phình to bất thường

Theo các bác sĩ, Ah mắc hội chứng Anencephaly, hay còn gọi là hội chứng “xương sọ mở”, là một hội chứng hiếm gặp mà trẻ sinh ra không có xương sọ, một phần não và tủy sống. Những đứa trẻ chào đời với hội chứng này thường bị mù, điếc hoặc không có ý thức và thường chết ngay sau khi sinh hoặc sau vài tuần. Tuy nhiên với bé Ah thì 4 chi của bé vẫn hoạt động bình thường và bé vẫn có dấu hiệu phát triển, khiến các bác sĩ cho rằng bé vẫn còn cơ hội chữa trị.

“Tôi đã biết rằng có gì đó không ổn với con mình ngay khi bé mới sinh ra. Tôi đã khóc nhiều ngày và cố gắng tìm mọi cách để cứu con”, chị Srey chia sẻ. “Gia đình tôi rất nghèo và chúng tôi đã bán nhà để có tiền cứu con. Con tôi hiện vẫn khỏe mạnh nhưng đầu của bé không có hộp sọ”.

Hiện cha mẹ của bé Ah đang kêu gọi sự giúp đỡ từ cộng đồng để có kinh phí giúp chữa bệnh cho con hoặc chí ít giúp bé không phải chịu sự đau đớn của căn bệnh.

Tác giả: T.Thủy

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP