Thế giới

Đăng thông điệp chúc mừng Quốc khánh Trung Quốc, Tổng thống Trump không quên khiêu khích Bắc Kinh

Tổng thống Trump khẳng định Mỹ sẽ thắng trong thương chiến trong lời chúc mừng Quốc khánh Trung Quốc đăng trên Twitter.

"Chúng ta đang chiến thắng và chúng ta sẽ chiến thắng. Họ lẽ ra không nên phá vỡ thỏa thuận mà hai bên đã đồng thuận. Chúc mừng sinh nhật Trung Quốc", Tổng thống Trump viết trên Twitter hôm 30/9, 1 ngày trước lễ kỷ niệm 70 năm Quốc khánh Trung Quốc.

Theo SCMP, thông điệp mà ông Trump được lấy cảm hứng từ các bình luận được chuyên gia về Trung Quốc Jonathan Ward trong buổi phỏng vấn trên kênh Fox Business Network sáng cùng ngày.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: Reuters)

Ông Ward khẳng định Mỹ đang thức tỉnh kế hoạch soán ngôi siêu cường thống trị thế giới mà Mỹ đang nắm giữ của Trung Quốc.

Mỹ và Trung Quốc đang chuẩn bị bước vào vòng đàm phán thứ 13 dự kiến diễn ra vào cuối tuần tới. Các khoản đặt cược cho vòng đàm phán này rất cao khi Mỹ chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ lễ và chính quyền Trump lên kế hoạch tăng thuế đối với 250 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc từ 25 đến 30% vào ngày 15/10, chỉ vài ngày sau khi các cuộc thảo luận kết thúc.

Dòng tweet của Tổng thống Trump đề cập tới thỏa thuận mà hai bên đã đồng thuận nhắc lại tiết lộ của các nhà đàm phán Mỹ vào hồi tháng 5 rằng một thỏa thuận được đồng thuận tới 90% trước khi các cuộc đàm phán bị phá vỡ. Washington cáo buộc Bắc Kinh từ bỏ một số điều khoản quan trọng mà 2 bên thống nhất.

Tác giả: SONG HY

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP