Tin trong nước

Đằng sau vụ cha giết con 10 tháng tuổi rồi chôn sau nhà

Mặc dù đã hơn một tuần trôi qua nhưng dư luận chưa hết bàng hoàng và không hiểu tại sao một con người lại có thể máu lạnh hơn cả loài cầm thú khi giết chết đứa con mới 10 tháng tuổi



Theo lời khai ban đầu của hung thủ thì hắn ra tay vì nghi đứa trẻ không phải con mình. Tuy nhiên theo thông tin mà PV có được thì nhiều khả năng hung thủ là một bệnh nhân tâm thần. Và điều này một lẫn nữa cảnh báo về những tội ác khó có thể tưởng tượng khi những người tâm thần không được đưa vào bệnh viện điều trị mà vẫn sống giữa cộng đồng.

Bi kịch từ cuộc hôn nhân vội vã


Một tuần sau vụ cha giết con 10 tháng tuổi xẩy ra ở tổ 20, phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội chúng tôi trở lại tiếp xúc với những người thân, hàng xóm để xác định nguyên nhân thực của vụ việc đau lòng này. Theo thông tin chúng tôi có được thì hung thủ Trần Mạnh Hà ( SN 1981) là con út trong gia đình có 8 người con, hắn là con út.



Ngay từ bé Hà đã lầm lỳ, ít nói. Năm 2005, Hà quen Nguyễn Thị Dung (SN 1981, quê ở TX Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh) qua sự giới thiệu của một người quen ở gần nhà. Chỉ hơn một tháng quen biết, Hà và Dung đã tiến tới hôn nhân, khi cả hai chưa thực sự hiểu nhau.Sau một năm, chị Dung sinh đứa con trai đầu lòng là cháu Trần Văn An. Những năm tháng đầu, cuộc sống gia đình Hà khá ấm êm. Tuy cả hai vợ chồng đều không có công việc ổn định, nhưng nhờ có mảnh đất rộng rãi do bố mẹ cho, Hà xây phòng cho thuê trọ.


Khoản thu nhập từ việc cho thuê nhà cũng tạm đủ để gia đình Hà có được cuộc sống yên ổn. Tuy nhiên những rạn nứt cũng đã nhanh chóng xuất hiện.


Ông Nguyễn Xuân Bành, Tổ trưởng tổ dân phố cũng là chú nuôi của hung thủ cho biết: “Chị Dung không được khôn ngoan như bình thường, làm việc vụng nên chuyện gia đình từ trước đến giờ thường là do anh Hà lo toan. Hà lại có tính hay ghen, nghi vợ ngoại tình nên thường xuyên đánh đập vợ.


Cách đây hơn hai tháng, sau một lần chị Dung bị chồng nhốt vào phòng và phải cần đến sự can thiệp của công an phường”.Đầu năm 2012, chị Dung sinh bé trai thứ hai là cháu Trần Gia Bình. Dù nhiều người khẳng định đứa bé có nhiều nét giống cha và người anh trai 7 tuổi nhưng Hà vẫn một mực cho rằng bé không phải máu mủ của mình mà là “kết quả” do vợ ngoại tình mà có.


Nhiều hôm Hà bỏ cơm nhà đi lang thang, hễ về nhà nhìn thấy vợ và đứa con “không giống mình” mới sinh là anh lại nổi điên và to tiếng chửi mắng sỉ vả vợ. Có lần thấy vợ đang cho con bú, chửi mắng chán không thôi Hà còn ra dúm tóc vợ, thậm chí dọa lấy chân đạp vào mặt hai mẹ con.Thương đứa cháu vừa sinh ra đã bị cha ruồng rẫy, gia đình chị Trần Tuyết Lan (chị gái của Hà) bàn bạc với anh em trong nhà để đón cháu Bình về chăm sóc, nuôi dưỡng. Trong thời gian này, Hà tiếp tục có những biểu hiện không bình thường, thậm chí nhiều lúc hoang tưởng.


Sau khi bé Bình được chị gái mang về nuôi, Hà vẫn không chịu buông tha chị Dung. Không chỉ đay nghiến, chì chiết vợ vì cái tội “ngoại tình” mà hắn còn xuống tay “trị tội” cả hai mẹ con.


Những người cùng ngõ nhà Hà cho biết hắn thường xuyên nhốt vợ con trong nhà, không cho bước chân ra khỏi cửa. Thậm chí, hắn cũng kiêm luôn cả việc chợ búa thay chị Dung vì sợ vợ ra khỏi nhà lại “léng phéng” với tình nhân.


Đối tượng Trần Mạnh Hà tại cơ quan điều tra


Nhiều lần Hà nhốt vợ bỏ đói, đánh đập thậm tệ rồi cắt trụi tóc vợ để khỏi “đi ngoại tình”. “Giận cá chém thớt”, đứa con lớn Hà cũng không buông tha. Cháu An cũng thường xuyên bị bố nhốt trong nhà với mẹ, đã 6 tuổi nhưng cháu trông yếu ớt, xanh xao.


Không chỉ thế, cháu An đã đến tuổi đi học nhưng Hà cũng nhốt con ở nhà. Nhiều lần cô giáo đến nhà động viên Hà cho cháu An đi học nhưng hắn ta đã lớn tiếng chửi bới và đuổi cô giáo ra khỏi nhà.


Bi kịch đã được báo trước?


Anh Đỗ Hữu Mạnh, anh rể của hung thủ cho biết: Khoảng đầu tháng 12/2012, nhân lúc Hà đi vắng, chị Dung nhờ người gọi điện thoại cho bố đẻ giải cứu cho mình. Nhận được lời kêu cứu của con, ông bố vội vàng lặn lội từ miền Nam ra Hà Nội.


Nhưng vừa tìm đến nhà con rể, ông chưa kịp nói gì đã bị Hà to tiếng, cấm đoán gặp cháu ngoại. Đến lúc này ông đành đưa con gái mình bỏ đi, để lại hai đứa cháu cho gia đình bên nội chăm sóc.Hơn nữa có một chuyện cũng có thể ảnh hưởng đến hung thủ mà người ngoài ít biết. Ngay sau khi đám cưới của vợ chồng Hà được ba ngày thì bố Hà ốm và qua đời.


Chưa hết tang cha, hai năm sau một người anh của Hà bị chết vì tham gia một cuộc ẩu đả. Và cũng đúng hai năm tiếp theo nữa thì đến lượt mẹ đẻ của Hà cũng qua đời vì tuổi cao sức yếu.


Chính vì những biến cố liên tục như vậy nên có một vài người trong gia đình nghĩ quẩn rằng đó là do trùng tang. “Tuy biết rằng chuyện trùng tang chỉ là suy diễn nhưng mọi người trong nhà cũng nghĩ nếu có chuyện đó thì chắc năm nay đến lượt nó chứ không ngờ lại xẩy ra với đứa bé”.Anh Mạnh cho rằng, rất có thể những chuyện như vậy khiến Hà bị ảnh hưởng tâm lý vì hắn vốn dĩ có biểu hiện của thần kinh không bình thường. Anh Mạnh kể ngậm ngùi kể, thời gian trước, Hà có biểu hiện nghiện ma túy, anh em trong nhà cũng nhiều lần muốn đưa đi thử máu nhưng Hà không chịu.


Sau khi vợ bỏ đi cùng với bố vào miền Nam Hà bị nghi có dấu hiệu tâm thần và được người nhà đưa vào bệnh viện tâm thần ở Thường Tín. Nhưng chỉ được mấy ngày Hà đã trốn về. “Khi sang nhà, tôi thấy mấy bố con của xúm lại nô đùa, ai trông cũng thương lắm. Thấy thế chẳng ai nỡ bắt đi trại tâm thần nữa”.Nhà Hà có ba tầng thì hai vợ chồng với con cái chỉ ở tầng một còn hai tầng trên thì cho sinh viên thuê. Theo một số người dân xung quanh thì ngay cả với những người từng thuê trọ cũng cảm thấy hãi hùng trước cách cư xử “giật cục”, bất thường của hắn.


Nếu ai đến hạn trả tiền thuê trọ thì hắn sẽ đòi gán nợ, khi thì bằng xe máy, khi bằng điện thoại, máy tính. Nhiều người sợ quá đã phải chuyển đi chỗ khác. Thời điểm Hà gây án, không có ai thuê trọ nên Hà đã đưa cháu bé lên tầng ba rồi gây án.Nghi ngờ về việc hung thủ có biểu hiện tâm thần là có cơ sở. Bởi theo thông tin của PV Báo GĐ&XH Cuối Tuần thì lời khai ban đầu của hung thủ là giết con bằng cách cho sặc nước chỉ là một phần của sự thật. Bởi theo khám nghiệm tử thi nạn nhân, cơ thể cháu bé đã không còn nguyên vẹn, mặt đã bị cháy xém và bụng cháu có một vết rạch dài.


Và tại cơ quan điều tra, khi được hỏi những vết thương này hung thủ đã thừa nhận dùng con dao nhỏ rạch bụng “để tìm chiếc camera” trong người đứa bé. Sau đó hắn tiếp tục lấy cái khò ga khò khắp vùng đầu, mặt cháu bé … rồi mới cho vào bao tải chôn xác phi tang. Những hành động này, chỉ có thể là của những kẻ tâm thần.

Vẫn chưa thấy người mẹ về thắp hương cho con


Anh Đỗ Hữu Mạnh, anh rể của hung thủ cho biết: “Cái đêm biết tin cháu Bình đã bị sát hại, khi ấy có một người nhà của chị Dung.


Tôi thấy người này gọi điện cho chị Dung báo tin, nhưng không hiểu vì lý do gì mà giờ này chị ấy vẫn chưa một lời liên lạc về nhà. Vì chị Dung đi với gia đình vào miền Nam nên chúng tôi cũng không biết địa chỉ để liên lạc.


Gia đình chúng tôi cũng chẳng trách móc gì chị Dung, chuyện cũng đã xảy ra, dù gì chị ấy cũng nên về nhà. Thằng Hà gây ra tội ác thì nó sẽ bị pháp luật nghiêm trị, chỉ thương thằng nhỏ con nó, giờ có cha mẹ mà như mồ côi. Tội lắm chú ạ!”.


(Theo GĐ&XH)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP