Thể thao

Đằng sau chức vô địch Champions League của Chelsea

Trên trang cá nhân, cựu tiền đạo Didier Drogba chia sẻ về câu chuyện đằng sau chiến tích vô địch Champions League của Chelsea khi đánh bại Bayern Munich hồi 2012.

HLV Chelsea khi đó đã bị sa thải và chúng tôi, các cầu thủ, quyết định tổ chức một cuộc họp nhóm. Toàn đội nhận ra mỗi người phải chịu trách nhiệm cho sự ra đi của người đứng đầu đội bóng.

Đội trưởng John Terry và những người lãnh đạo khác như Frank Lampard và Petr Cech đã lên tiếng. Chúng tôi quyết định chơi đến cùng tại Champions League, bất chấp thất bại 1-3 trước Napoli (ở lượt đi vòng 1/8 - PV).

Chelsea đã theo đuổi Champions League trong 8 năm và thành tích tốt nhất chỉ là ngôi á quân. Mọi người đều đồng ý gạt cái tôi sang sang một bên để thách thức bản thân với cùng một mục tiêu.

Drogba đánh đầu gỡ hòa 1-1 và sút quả phạt đền quyết định mang về chiến thắng cho Chelsea. Ảnh: Getty Images


Sau cuộc họp, tôi tới và nói với Juan Mata: "Này nhạc trưởng, vui lòng giúp tôi vô địch Champions League nhé?". Cậu ấy nhìn tôi và đáp: "Anh điên rồi. Anh là Didier Drogba. Anh mới là người giúp tôi giành lấy danh hiệu này".

Sau đó, tôi nói với Mata rằng mình đã ở đây 8 năm và chưa từng giành được danh hiệu này. Tôi nói cậu ấy hãy tin bản thân sẽ giúp Chelsea vô địch giải đấu.

Tôi thậm chí sẽ tặng Mata một món quà nếu chúng tôi làm được. Đó là thời điểm cuối tháng 2/2012. 3 tháng sau, chúng tôi có mặt ở Munich, trong trận chung kết tràn ngập sắc đỏ của cổ động viên đội nhà.

Bayern Munich vươn lên dẫn trước khi trận đấu chỉ còn 8 phút, còn tôi đang định buông bỏ trong sự nản lòng. Chàng trai trẻ Mata tiến đến chỗ tôi và nói: "Niềm tin, anh phải có niềm tin, Didi".

Nước mắt tôi như muốn trào ra khi nhìn vào thời gian còn lại và tỷ số. Tôi đáp: "Nhưng tin vào cái gì đây? Mọi thứ sắp kết thúc rồi".

Phút cuối, ở quả phạt góc cuối cùng, ý tôi là đầu tiên của Chelsea, so với 18 của Bayern Munich. Đoán xem ai là người đá quả phạt góc đó? Mata, và phần còn lại là lịch sử.

Năm 2012, sau khi sa thải HLV Andre Villas-Boas, Chelsea dưới sự dẫn dắt của Roberto Di Matteo đánh bại lần lượt Napoli, Benfica và Barca để giành vé vào chung kết Champions League.

"The Blues" bị Bayern Munich dồn ép trong phần lớn thời gian của trận đấu. Sau khi Thomas Muller mở tỷ số ở phút 83, Didier Drogba gỡ hòa cho Chelsea bằng cú đánh đầu từ quả phạt góc của Juan Mata ở phút 88.

Đôi bên bước vào loạt sút luân lưu sau hai hiệp phụ. Mata sút hỏng quả đầu tiên, nhưng Ivica Olic và Bastian Schweinsteiger cũng thất bại. Drogba thực hiện quả phạt đền quyết định và đánh lừa được Manuel Neuer để mang về chức vô địch Champions League đầu tiên trong lịch sử Chelsea.

Zing lược dịch chia sẻ của Drogba về kỷ niệm chơi trận chung kết Champions League mùa 2011/12.

Nguồn tin: zingnews.vn

  Từ khóa: champions league , Chelsea

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP