Hình ảnh Đẹp

Đằng sau bức hình đẹp “cô gái một chân tự sướng”

Tai nạn ập đến khi học lớp 5, Lệ Thu buộc phải cưa một chân để giữ lại mạng sống.

 Bức ảnh cô gái một chân rạng rỡ chụp ảnh tự sướng được chia sẻ rộng rãi

Bức ảnh cô gái một chân rạng rỡ chụp ảnh “tự sướng” được chia sẻ rộng rãi

Cuộc sống là vậy, luôn có những khoảnh khắc khiến người ta tin rằng cuộc đời này còn nhiều điều thật đẹp. Nụ cười rạng rỡ của cô gái cụt một chân, đang chống nạng chụp hình “tự sướng” chính là một khoảnh khắc như thế.

Nụ cười đẹp của cô gái một chân

Đó được coi là hình ảnh gây chú ý nhất những ngày qua khi chỉ sau một ngày đăng tải đã nhận về gần 200.000 lượt like (thích), hàng trăm lượt chia sẻ và hơn 1.000 lượt bình luận của cộng đồng mạng. Thật hiếm khi, nhân vật trong bức hình không phải là một hot girl bất ngờ bị chụp lén, không phải một cô nàng ăn mặc hở hang khoe đường cong hình thể… lại có thể nhận được nhiều sự chú ý đến như thế.

Điểm thu hút của bức hình đặc biệt này chính là nụ cười rạng rỡ, tươi tắn của cô gái một chân. Dù phải nhờ đến hai chiếc nạng gỗ chống nách mới có thể đứng vững nhưng cô gái trẻ vẫn tự tin giơ máy “tự sướng”, ghi lại khoảnh khắc ý nghĩa của đời mình.

Hình ảnh đẹp này được cho là đã truyền cảm hứng cho nhiều người, đặc biệt là những bạn trẻ. Trước bức hình, thay vì chú ý vào khiếm khuyết trên cơ thể, hầu hết mọi người lại bị cuốn hút bởi nụ cười rạng rỡ, lạc quan của cô gái và rồi trong phút chốc bỗng thấy cuộc đời thật đẹp.

 Hình ảnh được ghi lại trong chuyến đi dã ngoại của Lệ Thu

Hình ảnh được ghi lại trong chuyến đi dã ngoại của Lệ Thu

Dường như trên đời này chẳng còn gì có thể làm khó được cô gái ấy nữa bởi, ngay cả khi chỉ còn một chân, cô ấy vẫn tự tin và lạc quan đến thế kia. Sự khiếm khuyết đã giúp cho bức hình trở nên hoàn hảo và có thêm nhiều ý nghĩa. Tự nhiên thấy những rắc rối về công việc, tình cảm của bản thân thật nhỏ bé và dễ giải quyết”, một cư dân mạng chia sẻ.

“Cứ cười lên rồi mọi nỗi buồn sẽ qua”

Đó là phương châm sống của cô gái một chân trong bức ảnh “gây bão”, Nguyễn Lệ Thu (sinh năm 1994, quê Bắc Giang, sinh viên năm cuối trường ĐH Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp Hà Nội).

Bỗng nhiên trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng mạng qua một bức hình chụp lén, Lệ Thu rất bất ngờ và xúc động. Cô nàng chia sẻ: “Mình bất ngờ đến mức choáng váng khi đột nhiên thấy bản thân trong một bức hình lạ rồi hình ảnh đó lại được chia sẻ rộng rãi kèm theo hàng nghìn bình luận của người nữa, trên Facebook, mọi người kết bạn và nhắn tin nhiều khiến lúc đầu, mình không hình dung nổi chuyện gì đang xảy ra”.

 Nụ cười rạng rỡ của cô gái chống nạng được nhiều người yêu mến

Nụ cười rạng rỡ của cô gái chống nạng được nhiều người yêu mến

Lệ Thu cho hay, hình ảnh này được ghi lại vào hôm cô đi dã ngoại cùng bạn bè ở vườn quốc gia Ba Vì. Trong khi đang giơ máy chụp hình “tự sướng”, cô nàng thấy xung quanh có nhiều người nhìn mình với ánh mắt tò mò rồi lấy máy ra chụp ảnh nhưng nghĩ họ chụp tấm biển vườn quốc gia nên cô không để ý quá nhiều. Cho đến khi được bạn bè gắn thẻ vào một bức hình trên Facebook, Thu mới biết, họ đã chụp mình.

Người chụp bức hình đó đã liên lạc với mình và họ cũng bất ngờ không kém khi bức hình được chia sẻ rộng khắp mạng xã hội. Cậu ấy nói, cậu ấy chụp bức hình này đơn giản vì muốn ghi lại một khoảnh khắc đẹp”, Lệ Thu chia sẻ.

Chắc hẳn nhiều người còn nhớ, 4 năm trước đây, Lệ Thu đã từng được báo chí, truyền thông đề cập đến bởi nghi lực và sự lạc quan của mình. Đó là khi, cô gái một chân theo cha ra Hà Nội “lai kinh ứng thí”. Hình ảnh cô gái chống nạng, tự tin bước vào phòng thi bỏ qua cả sự mặc cảm khuyết thiếu lẫn nỗi lo thi cử từng khiến nhiều người nể phục.

Thu mất một chân từ khi còn là học sinh lớp 5 do tai nạn máy xúc. Năm đó, người ta đã phải mất đến 2 tiếng đồng hồ mới đưa được chiếc máy xúc ra khỏi người cô và bác sĩ buộc phải cưa một chân để giữ lại mạng sống cho đứa trẻ kém may mắn.

 Thu chưa bao giờ mặc cảm, tự ti về khiếm khuyết của mình

Thu chưa bao giờ mặc cảm, tự ti về khiếm khuyết của mình

Tai nạn đến khi mình còn nhỏ nên không ý thức được sự mất mát, thậm chí còn không biết buồn nữa vì nghĩ chân cắt đi rồi có thể mọc lại. Sau này lớn lên mới biết, đã mất chân là mất vĩnh viễn, chỉ có thể chống nạng hoặc dùng chân giả nhưng lúc đó thì đã quen rồi nên chẳng thấy buồn khổ gì nữa”, Lệ Thu cho hay.

Không tránh khỏi đôi phút chạnh lòng và tủi thân vì sự khiếm khuyết này nhưng cô nữ sinh 22 tuổi chưa bao giờ để nó kiểm soát cảm xúc và cuộc sống của bản thân. Lệ Thu vẫn luôn vui vẻ, lạc quan và tự tin vào giá trị của riêng mình.

Mình có bố mẹ, chị em, bạn bè, những người luôn yêu thương, giúp đỡ mình mọi lúc. Mình có khối óc minh mẫn, có đôi bàn tay và 1 một bên chân, vẫn có thể tự làm rất nhiều việc từ sinh hoạt cá nhân cho đến “thiết kế” cuộc đời, vậy thì sao phải phiền não. Mình chưa từng nghĩ, việc thiếu một bộ phận trên cơ thể sẽ khiến con người ta phải tự ti, mặc cảm. Cứ cười lên rồi mọi nỗi buồn sẽ qua thôi”, Lệ Thu giãi bày.

Và quả thật, cô nữ sinh một chân đó đã làm được nhiều việc hơn cả một sinh viên bình tường. Từ năm thứ 2 đại học, Lệ Thu đã làm một nhân viên “maketing online” vừa đi học vừa đi làm. Hiện tại, bên cạnh công việc part-time đó, Thu còn gia sư cho một học sinh tiểu học 2 buổi/tuần.

 Cô gái trẻ luôn rạng rỡ trong mọi tấm hình

Cô gái trẻ luôn rạng rỡ trong mọi tấm hình

“Ai cũng nghĩ mình làm nhiều nhưng mình lại thấy bình thường, chỉ cần khéo léo sắp xếp thời gian một chút là ổn. Từ khi ra Hà Nội học, mình chủ yếu đi lại bằng xe buýt, ban đầu việc lên xuống xe hơi khó khăn nhưng đi nhiều rồi lại được bác tài, phụ xe và những người xung quanh giúp đỡ nên cũng quen dần và thấy không vấn đề gì cả”, Thu cười.

Hình ảnh cô gái một chân cười rạng rỡ chụp ảnh “tự sướng” vẫn đang được cộng đồng mạng chia sẻ với những dòng trạng thái rất lạc quan. Một bức hình không quá cầu kỳ trong góc chụp và ánh sáng nhưng đã truyền được cảm hứng cho nhiều người bởi câu chuyện cảm động của nhân vật trong ảnh.

Theo Hạ Nhiên

Dân Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP