Pháp luật

Đang nằm ngủ thì bị nhóm côn đồ kề dao vào cổ bắt cóc đi trong đêm

Khi đang nằm ngủ, anh Tân bất ngờ bị một nhóm đối tượng lẻn vào nhà, dùng dao uy hiếp ép đi trong đêm để buộc phải trả tiền nợ.

Ngày 28/8, Công an huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) cho biết, đơn vị này vừa phá vụ án bắt cóc để chiếm đoạt tài sản xảy ra tại địa bàn xã Quảng Hợp.

Cụ thể, khoảng 1h ngày 26/8, anh Hoàng Ngọc Tân (SN 1991, trú xã Quảng Hợp) đang nằm ngủ trong nhà thì đột nhiên bị một nhóm thanh niên dí dao vào cổ ép đưa đi khỏi nhà.

Một lúc sau, gia đình anh Tân bất ngờ nhận được nhiều cuộc điện thoại từ một nhóm thanh niên yêu cầu chuẩn bị số tiền 90 triệu đồng để chuộc. Nếu không có tiền, anh Tân sẽ bị đánh đập và không được về nhà.

Đối tượng Thiết tại công an.

Sau khoảng 3 giờ đồng hồ bị bắt cóc và đưa đi nhiều địa điểm, anh Tân đã được nhóm này thả về nhà.

Nhận được tin báo, Công an huyện Quảng Xương xác định đây là vụ bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản và lập tức vào cuộc điều tra vụ việc.

Sau 1 ngày điều tra vụ việc, đến sáng 28/8, công an đã bắt giữ Nguyễn Văn Thiết (SN 1991, trú tại xã Quảng Văn) là thủ phạm chính trong vụ bắt cóc anh Tân.

Tại công an, Thiết khai nhận vào tối 25/8, anh ta được Nguyễn Khắc Ngọc (tức Ngọc cố, SN 1984, trú xã Quảng Thịnh, TP. Thanh Hóa) cùng Lê Huy Lợi (tức Lợi Bảy, SN 1990 trú xã Quảng Phúc, huyện Quảng Xương) và một đối tượng tên là Tiện (chưa xác định được họ; cũng ở xã Quảng Phúc) rủ đến nhà anh Tân đòi nợ.

Hiện công an đang truy bắt các đối tượng còn lại.

Khi đến nhà anh Tân, cả nhóm trèo qua tường vào phòng ngủ rồi dùng dao dí vào cổ ép anh Tân đi theo.

Cả nhóm sau đó đưa anh Tân về chợ Trội (xã Quảng Văn) và tiếp tục di chuyển qua nhiều địa điểm khác nhau.

Khoảng thời gian này, Thiết được giao nhiệm vụ đến nhà anh Tân để yêu cầu người nhà chuẩn bị tiền chuộc và không được báo công an. Tuy nhiên, người nhà không đồng ý và báo sự việc lên công an.

Được biết, trước đó anh Tân có vay của Nguyễn Khắc Ngọc số tiền là 66 triệu đồng. Sau đó Ngọc đã tính số tiền cả gốc và lãi cho anh Tân là 90 triệu đồng. Do anh Tân nợ lâu chưa trả nên Ngọc đã rủ các đối tượng đến bắt cóc để đòi nợ.

Hiện công an mới bắt giữ được đối tượng Thiết. Riêng đối tượng Ngọc, Lợi và Tiện đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được công an điều tra làm rõ.

Tác giả: Ngọc Tú

Nguồn tin: phapluatbandoc.giadinh.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP