Trong nước

Dâng hương tưởng niệm tại tượng đài Xô viết Nghệ Tĩnh

Nhân kỷ niệm79 năm ngày Xô viết Nghệ Tĩnh, chiều 11-9, các ông Nguyễn Thanh Bình – Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đinh Xuân Việt – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Từ Văn Diện – Chủ tịch UB MTTQ tỉnh Hà Tĩnh; đại diện một số ban ngành cơ quan cấp tỉnh và lãnh đạo huyện Can Lộc đã đến dâng hương tưởng niệm tại khu tượng đài Xô viết Nghệ Tĩnh ngã ba Nghèn.

Cách đây 79 năm, cao trào Cách mạng 1930-1931 ở Hà Tĩnh được mở đầu bằng cuộc biểu tình ngày 1-8-1930 của nhân dân huyện Can Lộc, phong trào dấy lên khắp 8 phủ huyện và tỉnh lỵ. Ngay sau đó, chính quyền Xô viết được thành lập ở nhiều nơi. Tại ngã ba Nghèn, ngày 12-9-1930, nhân dân Can Lộc và các vùng lân cận trong tỉnh đã nổi dậy đấu tranh đòi giải phóng dân tộc và mít tinh kỷ niệm Quảng Châu Công xã, kẻ thù đã đàn áp quần chúng rất dã man, 42 người con yêu nước của quê hương Hà Tĩnh đã anh dũng đấu tranh đến hơi thở cuối cùng.

Ông Nguyễn Thanh Bình và các đại biểu thành kính dâng hương

Trước tượng đài ngã ba Nghèn lịch sử, lãnh đạo tỉnh đã đặt vòng hoa, dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh cách mạng, vì độc lập tự do của dân tộc; cầu cho linh hồn các liệt sỹ được siêu thoát nơi cõ vĩnh hằng, cầu cho quốc thái dân an.


Phát huy tinh thần của cao trào Xô viết Nghệ Tĩnh, Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh sẽ tăng cường xây dựng khối đại đoàn kết, tạo sức mạnh tổng hợp, tập trung khai thác mọi nguồn lực xây dựng tỉnh nhà ngày càng văn minh, giàu mạnh xứng đáng là quê hương giàu truyền thống cách mạng.


Quang Sáng

baohatinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP