Xã hội

Đang chạy xe máy, 2 thanh niên bị sét đánh tử vong

Ngày 20/5, thông tin từ cơ quan chức năng huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên -Huế cho biết, một vụ sét đánh trúng người vừa xảy ra trên địa bàn khiến 2 người tử vong.

Theo đó, vào khoảng 15h30 chiều cùng ngày, anh C. (SN 1995), trú thôn Ka Nôn 1, xã Hương Lâm và anh C. (SN 1993), trú xã A Đớt, huyện A Lưới, đang chạy xe máy kéo theo xe bò trên đường đi làm về thì bất ngờ gặp mưa giông và bị sét đánh trúng. Phát hiện sự việc, người dân xung quanh đã đưa người bị nạn đến bệnh viện cấp cứu nhưng cả hai không qua khỏi.

Ảnh minh họa.

Nhận tin báo, UBND xã Hương Lâm, UBND Xã A Đớt, lãnh đạo huyện A Lưới đã cử người tìm hiểu vụ việc đồng thời đến động viên, hỗ trợ cho những gia đình có người thân gặp nạn.

Khuyến cáo từ Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên-Huế, hiện thời tiết trên địa bàn tỉnh đang bước vào mùa hè, cũng là thời kỳ hay có giông lốc vào buổi chiều. Cho nên bà con khi đi làm ngoài đồng cũng như khi di chuyển phải lưu ý để có ý thức phòng tránh cho mọi người và khuyến cáo con em cũng như các cháu nhỏ biết để chủ động phòng ngừa.

Đối với các nhà khi đi làm vắng hoặc các trụ sở thì nên đóng kín cửa khi có giông sét và tránh lốc tốc mái, hoặc gió lùa, cây đổ và tránh các thương tích khác.

Tác giả: Kỳ Anh

Nguồn tin: antt.vn

  Từ khóa: chạy xe máy , sét đánh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP