Quốc hội khóa XIV

Đảng bộ Cẩm Bình Đại hội điểm cấp tỉnh nhiệm kỳ 2015 – 2020

Sáng nay (28/3), Đảng bộ xã Cẩm Bình (Cẩm Xuyên) tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXIX, nhiệm kỳ 2015 – 2020. Vụ trưởng Vụ địa phương Ban Tổ chức Trung ương Trần Minh Huân, Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy; mẹ Việt Nam anh hùng; lãnh đạo các huyện, thị, thành phố trong toàn tỉnh và các xã của huyện Cẩm Xuyên về dự.

Đảng bộ Cẩm Bình Đại hội điểm cấp tỉnh nhiệm kỳ 2015 - 2020
Đảng bộ Cẩm Bình Đại hội điểm cấp tỉnh nhiệm kỳ 2015 - 2020

Được BTV Tỉnh ủy chọn đại hội điểm cấp tỉnh, thời gian qua, cấp ủy từ xã đến thôn xóm ở Cẩm Bình đã tổ chức quán triệt Chỉ thị 36 của Bộ Chính trị, các kế hoạch, hướng dẫn của trung ương, tỉnh và huyện; triển khai phát động và đẩy mạnh các phong trào thi đua, chương trình hành động chào mừng Đại hội Đảng bằng các công trình việc làm có ý nghĩa.

Đảng bộ Cẩm Bình Đại hội điểm cấp tỉnh nhiệm kỳ 2015 - 2020

Nhiệm kỳ qua, Đảng bộ và nhân dân Cẩm Bình đã đoàn kết, sáng tạo, nỗ lực vượt khó, thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2010 – 2015 đã đề ra. Đảng bộ đã triển khai mạnh mẽ, đồng bộ các giải pháp về phát triển kinh tế; lãnh đạo, chỉ đạo việc chuyển dịch cơ cấu cây trồng vật nuôi, chuyển dịch cơ cấu mùa vụ theo hướng sản xuất hàng hóa; thực hiện tốt việc chuyển đổi ruộng đất; tích cực áp dụng các tiến bộ KHKT vào sản xuất, chăn nuôi; tổ chức thực hiện thành công mô hình cánh đồng lớn… Xã đã về đích các tiêu chí nông thôn mới (NTM) trước 2 năm so với kế hoạch; là 1 trong 7 xã đầu tiên trong toàn tỉnh về đích 19 tiêu chí NTM năm 2013.

Đảng bộ Cẩm Bình Đại hội điểm cấp tỉnh nhiệm kỳ 2015 - 2020
Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng nói chuyện với các cán bộ lão thành tham dự đại hội

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, Đại hội cũng nghiêm túc nhìn nhận, tìm ra nguyên nhân của những vấn đề còn hạn chế và tìm giải pháp khắc phục. Đồng thời khẳng định phương hướng của nhiệm kỳ mới như: xây dựng NTM là trọng tâm, xây dựng Đảng là then chốt; xây dựng Cẩm Bình đạt xã NTM kiểu mẫu; đạt anh hùng lao động trong thời kỳ đổi mới; đến năm 2020, Cẩm Bình có cơ cấu: nông nghiệp 35,6%, tiểu thủ công nghiệp – xây dựng 27,3%; thương mại – dịch vụ 37,1%…

Đảng bộ Cẩm Bình Đại hội điểm cấp tỉnh nhiệm kỳ 2015 - 2020
Đảng viên nữ ứng cử vào Ban Chấp hành Đảng bộ xã nhiệm kỳ mới
Đảng bộ Cẩm Bình Đại hội điểm cấp tỉnh nhiệm kỳ 2015 - 2020
Biểu quyết thông qua danh sách Ban chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ mới
Đảng bộ Cẩm Bình Đại hội điểm cấp tỉnh nhiệm kỳ 2015 - 2020
Các đại biểu đại hội bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Đảng bộ xã

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Bí thư Huyện ủy Cẩm Xuyên Đặng Quốc Cương hoan nghênh quyết tâm chính trị của Đảng bộ Cẩm Bình được thể hiện rõ trong phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và các giải pháp cho nhiệm kỳ 2015 – 2020 trong báo cáo chính trị.

Đảng bộ Cẩm Bình Đại hội điểm cấp tỉnh nhiệm kỳ 2015 - 2020
Bí thư Huyện ủy Cẩm Xuyên Đặng Quốc Cương phát biểu chỉ đạo đại hội

Bí thư Huyện ủy Đặng Quốc Cương nhấn mạnh: Cẩm Bình là xã hội tụ đầy đủ các yếu tố thuận lợi, đặc biệt là có nhiều thế mạnh để thực hiện vững chắc việc nâng cao 19 tiêu chí NTM và xây dựng Cẩm Bình đạt NTM kiểu mẫu. Cẩm Bình phải hướng tới trở thành thị trấn trong tương lai.

Để đạt được mục tiêu đó, Đảng bộ cần tập trung quan tâm ưu tiên để phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn, trọng tâm là nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân; tập trung mạnh mẽ, quyết liệt việc nâng cao 19 tiêu chí NTM theo hướng vững chắc; phấn đấu xây dựng Cẩm Bình trở thành điểm sáng về NTM như phong trào “ngọn đèn làng học” Cẩm Bình những năm 60 với khẩu hiệu hành động “Sản xuất là khóa, văn hóa là chìa”.

Đại hội cũng đã tiến hành bầu cử và công bố kết quả BCH Đảng bộ nhiệm kỳ 2015 – 2020 gồm 15 đồng chí; lấy phiếu giới thiệu nhân sự Bí thư Đảng ủy.

Chiều nay, Đại hội tiếp tục bầu đoàn đại biểu dự Đại hội Đảng bộ huyện; BCH mới nhận nhiệm vụ.

Cũng trong chiều nay, BTV Huyện ủy Cẩm Xuyên tổ chức họp rút kinh nghiệm cho các Đảng bộ, chi bộ trong toàn huyện.

Ông Nguyễn Văn Duẫn – Bí thư Đảng ủy xã Cẩm Lạc: Với tư cách là Bí thư Đảng ủy xã, tham dự Đại hội này, tôi thấy không khí Đại hội rất trang nghiêm, trọng thể. Màn chào mừng Đại hội, ngắn gọn nhưng rất ý nghĩa; các đại biểu ăn mặc nghiêm túc. Đặc biệt là cách điều hành của đoàn Chủ tịch, rất đáng để học hỏi. Đại hội đã diễn ra đúng tinh thần và các tiêu chí của một Đại hội Đảng bộ, từ không khí cho đến các nội dung chương trình. Từ tham dự Đại hội này, chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm để tổ chức tốt hơn cho Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2015-2020 sắp tới

Biện Nhung – Mạnh Hà ( Báo Hà Tĩnh)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP