Cư Dân Mạng

Đăng ảnh TQ gán cho quan chức Hà Tĩnh sẽ bị phạt tiền

Chủ Facebook Nguyễn Liên có thể sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính từ 10-20 triệu đồng vì hành vi đăng thông tin, hình ảnh không đúng sự.

  >> Xử nghiêm vụ đăng ảnh ở TQ gán cho quan chức Hà Tĩnh

  >> Đăng ảnh ăn chơi ở TQ gán cho quan chức Hà Tĩnh

Chiều 20/11, ông Phan Xuân Thủy – Chánh Thanh tra Sở TT&TT Đắk Lắk cho biết, đã mời ông Nguyễn Liên (trú tại thị xã Gia Nghĩa, Đắk Nông) chủ trang Facebook Nguyễn Liên đăng thông tin, hình ảnh không đúng sự thật về giáo viên, lãnh đạo thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) lên làm việc.

Đăng ảnh TQ gán cho quan chức Hà Tĩnh sẽ bị phạt tiền
Thư xin lỗi của ông Nguyễn Liên gửi giáo viên, lãnh đạo thị xã Hồng Lĩnh

Tại buổi làm việc, ông Liên thừa nhận thông tin, hình ảnh nhạy cảm đăng trên trang cá nhân là coppy trên mạng. Tuy nhiên, do không kiểm tra kỹ nên đã đăng thông tin không đúng sự thật, gây bức xúc dư luận.

Thanh tra Sở đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với ông Liên.

Ông Thủy cũng cho biết, tại buổi làm việc, ông Liên đã viết thư xin lỗi gửi các giáo viên, lãnh đạo thị xã Hồng Lĩnh về việc đăng thông tin, hình ảnh không đúng sự thật và mong muốn được thông cảm, lượng thứ.

“Ông Liên đã hợp tác tốt, thành khẩn nhận lỗi. Tuy nhiên, hành vi vi phạm của ông Liên có thể bị xử phạt từ 10-20 triệu đồng” – lời Chánh thanh tra Sở.

Đăng ảnh TQ gán cho quan chức Hà Tĩnh sẽ bị phạt tiền
Thông tin, hình ảnh không đúng sự thật đăng trên trang Facebook Nguyễn Liên.

Trước đó, ngày 18/11, tài khoản Facebook Nguyễn Liên đăng tải một bài viết cùng hình ảnh một người đàn ông đang ôm ấp một người phụ nữ với lời lẽ: “Người ta gọi đây là những tên dâm quan, đây là hình ảnh một trong 21 cô giáo được chủ tịch thị xã Hồng Lĩnh và Phòng giáo dục thị xã điều đi tiếp khách là quan chức Hà Tĩnh. Các bạn xem hình ảnh quan chức đang ép cô giáo trong buổi tiếp khách mà trưởng phòng giáo dục thị xã nói là bình thường…”.

Bài viết nhanh chóng gây bão mạng khi có hàng nghìn lượt like, share và bình luận với lời lẽ gây sốc. Nhiều người dùng facebook tỉnh táo đã bỏ thời gian tìm hiểu và truy ra nguồn gốc bức hình trên chụp cảnh ăn chơi của một quan chức Trung Quốc chứ không phải là giáo viên, lãnh đạo ở Hà Tĩnh.

Sau khi nhận “gạch đá” từ cư dân mạng, một ngày sau đó, ông Liên đã đăng tin xin lỗi, xóa bài viết, hình ảnh không đúng sự thật, đồng thời khóa tài khoản Facebook Nguyễn Liên.

Đăng ảnh TQ gán cho quan chức Hà Tĩnh sẽ bị phạt tiền
Ông Liên đăng xin lỗi trên trang cá nhân

Về thông tin cá nhân, ông Liên cho biết là “phóng viên tại Đắk Lắk”. Tuy nhiên, theo xác minh của cơ quan chức năng, ông Liên trước đây là hội viên Hội văn học nghệ thuật tỉnh Đắk Nông, từng có thời gian công tác tại một tạp chí địa ở phương, nhưng đã nghỉ hưu.

Ông Liên hiện không còn là phóng viên, hay nhà báo như thông tin cá nhân đã đăng.

T.D

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP