Cộng đồng mạng

Đăng ảnh dạy cách kiếm tiền tỷ mà "hot girl tài chính" lại lộ tin nhắn vay tiền vì "đói 2 ngày nay rồi"?

Thường xuyên đăng tải ảnh check-in sang chảnh, đi "xe Mẹc" mà "hot girl tài chính" vẫn kêu than không đủ tiền sống qua ngày...

Mới đây, sự việc một hội nhóm "hot girl tài chính" được người qua đường bắt gặp đang chụp ảnh sống ảo và đăng tải lên mạng đã thu hút sự quan tâm lớn từ CĐM. Không ít những khuôn mặt quen thuộc trên các nền tảng MXH khác nhau đã thật sự lộ diện ngoài đời.

Mang danh "hot girl tài chính" là bởi những cô nàng này sẽ đóng vai chuyên gia tư vấn cho sàn giao dịch tiền ảo có tên Pocin** và kiêm luôn làm KOLs. Tức là, khi tham gia vào sàn này, người chơi sẽ chọn lệnh "Lên" (BUY) hoặc "Xuống" (SELL) để dự đoán giao dịch trong tương lai gần.

Bởi thế, các cô nàng này thường xuyên phải đăng tải những hình ảnh xinh đẹp, giàu có, thậm chí liên tục check-in tại các sự kiện lớn cùng các ngôi sao có tiếng hay dùng xe sang, mua hàng hiệu không tiếc tiền… Trong hội nhóm này, mỗi cô đều có những biệt danh riêng như mỹ nhân, thiên sứ, nữ vương... Do vậy, không ít người tưởng rằng những cô gái này thực sự giàu có và đã "giao trứng cho ác" đổ tiền trăm tiền triệu vào sàn ảo này.

Ấy vậy mà khi nhận được sự quan tâm lớn của CĐM, một số "hot girl tài chính" đã bị tố phải đi vay tiền sống qua ngày. Tuy có cuộc sống trên mạng sang chảnh, thường xuyên đi ăn nhà hàng, đăng tải những hình ảnh kiếm chục triệu, trăm triệu đồng từ đặt lệnh nhưng các hot girl này vẫn đi mượn tiền là bởi "Đăng để chốt khách anh ạ, cố gắng chứ không nằm một chỗ, chứ nếu cứ im lặng là không hái ra được tiền. Em đói hai ngày nay rồi mà vẫn phải kiên trì đây, tính toán sai một bước em âm nợ luôn".

Một "hot girl tài chính" khác tên G.T.H cũng bị cho là mượn ảnh trên mạng để mang về đăng lên MXH, cộng thêm vài ba câu nói triết lí, thế là tự khắc biến mình thành người giàu. Không chỉ ảnh mượn xe Mẹc mà thậm chí đến ảnh cốc cà phê hay bữa ăn sáng cũng được cô nàng này "biến tấu" mang về từ Pinterest.

Sàn giao dịch có tên Pocin** mà các "hot girl tài chính" đại diện hình ảnh sở hữu trang Facebook hiện chỉ có 99 người theo dõi. Sàn này tự giới thiệu là sàn giao dịch nhị phân – Binary Option (BO) trong hệ sinh thái Winsbank. Pocin** cũng hứa hẹn đem lại cho nhà đầu tư có nhiều nguồn thu nhập thụ động với mục tiêu vượt qua sàn Wefinex.

Về phương thức hoạt động sàn này cho biết cách thức tham gia là cần đặt cược số tiền và lựa chọn việc TĂNG hoặc GIẢM của đồng tiền điện tử Bitcoin (BTC) trong vòng 30 giây sắp tới, nếu kết quả chính xác bạn sẽ thu về 95% so với số tiền đặt cược.

Thực chất, Wefinex hay Pocin** đã bị cảnh báo do nghi vấn là mô hình cá cược núp bóng giao dịch tài chính hay còn gọi là quyền chọn nhị phân. "Nhà đầu tư" Wefinex hay Pocin** không mua tài sản mà chỉ đặt cược vào biến động của các loại tài sản như dầu, vàng, Bitcoin... Nói thêm về hệ sinh thái Winsbank mà Pocin** nêu ra, ngày 15/7/2020 Bộ Công an đưa ra cảnh báo về việc trang web Winsbank.io huy động vốn, kinh doanh đa cấp trái phép.

Thông tin từ báo Thanh niên cho biết, Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an) đã phát hiện một nhóm các đối tượng có dấu hiệu tổ chức kinh doanh theo phương thức đa cấp trái phép thông qua website Winsbank.io. Hệ thống này có dấu hiệu sử dụng tiền ảo làm phương tiện huy động vốn, kinh doanh theo phương thức đa cấp trái phép, thanh toán bất hợp pháp.

Để thu hút nhà đầu tư tham gia, Winsbank đã đưa ra rất nhiều lời "hứa hẹn" về tương lai của đồng tiền ảo Win và giá cổ phiếu ESR. Cụ thể, hệ thống Winsbank "hứa hẹn" với nhà đầu tư sẽ có lãi suất cố định từ 2% đến 12%/năm, sau khi tham gia vào hệ thống bằng cách mua đồng tiền ảo WinCoin, với 13 gói đầu tư WinCoin có giá trị từ 100 Win đến 100.000 Win (tương đương từ 100 USD đến 1 triệu USD) hoặc tham gia mua cổ phiếu ESR với 16 gói do Winsbank đưa ra từ 100 USD đến 1 triệu USD.

Ngoài việc được hứa hẹn nhận lãi suất tĩnh khi đầu tư Wincoin hoặc lợi nhuận từ việc tăng giá của cổ phiếu ESR thì nhà đầu tư còn có thể nhận thêm lợi nhuận khi tham gia giới thiệu thành viên mới đầu tư vào hệ thống của WinsBank theo mô hình kinh doanh đa cấp và sẽ được trả thưởng đến 10 tầng…

Mô hình hoạt động bán cổ phiếu ESR và kinh doanh tiền ảo WinCoin, trả thưởng của WinsBank có dấu hiệu hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp nhưng chưa được Bộ Công thương cấp phép theo quy định. Đồng thời, Bộ Công an nhấn mạnh hiện tại Việt Nam chưa công nhận bất cứ loại hình tiền ảo và tiền mã hóa nào, nhà đầu tư sẽ chịu rất nhiều rủi ro khi tham gia đầu tư vào các hoạt động đầu tư tiền ảo, sản phẩm ảo.

Tác giả: PV

Nguồn tin: doanhnghieptiepthi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP